สปท.เตรียมตั้งวิปประสานการทำงานแม่น้ำ 4 สายเพื่อให้การทำงานสอดคล้องกัน

ข่าวการเมือง Monday October 26, 2015 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.ทินพันธุ์ นาคาตะ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปแห่งชาติ (สปท.) เปิดเผยว่า จะมีการตั้งคณะกรรมการประสานร่วมกันของ 4 องค์กร (วิป) ขึ้นมา โดยองค์กรหลักทั้ง 4 สาย ประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี(ครม.) สปท. สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) เพื่อประสานทำงานให้สอดคล้องกัน และเตรียมจะลงพื้นที่ในการหาข้อมูลและรับฟังความเห็นของประชาชนไปพร้อมกัน เพื่อเป็นการประหยัดเวลา งบประมาณ และการทำงานจะได้ไม่เกิดซ้ำซ้อนกัน
"หลังจากนี้การทำงานของสปท.จะต้องมีการติดต่อประสานงานกับแม่น้ำสายต่างๆ เพื่อให้มีความสอดคล้องกันมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเงื่อนเวลา และทิศทางการปฏิรูปประเทศที่จะต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกัน"

ส่วนการทำงานระหว่างสปท.กัน กรธ.นั้น ล่าสุด ทางกรธ.ก็ได้มีการชี้แจงถึงกรอบการทำงานแล้ว ซึ่งสปท.จะเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญเป็นภาพรวมให้กับกรธ.ในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาผลงานของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ได้มีการเสนอต่อครม.ไปแล้ว ซึ่งครม.ได้มีมติออกมาหลายเรื่อง และได้ส่งไปให้กระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เสนอความเห็นกลับมาว่า ถ้าจะปฏิรูปและแก้ไขปัญหาต่างๆจะต้องดำเนินการอย่างไร มิเช่นนั้นอาจเกิดความขัดแย้งกันได้ เพราะแนวทางปฏิรูปกับการปฏิบัติของหน่วยงานต่างๆอาจไม่สอดคล้องกัน ดังนั้น การจะดำเนินการในเรื่องต่างๆจึงต้องระมัดระวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ