"มีชัย" เผยยังไม่สรุปที่มานายกฯ-คปป. แนะเสนอความเห็นผ่านมายังกรธ.ได้

ข่าวการเมือง Monday October 26, 2015 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) ยืนยันว่า กรธ.ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะให้นายกรัฐมนตรีมาจากคนนอกหรือไม่ รวมไปถึงยังไม่ได้สรุปว่าจะให้มีคณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฏิรูปและการสร้างความปรองดองแห่งชาติ (คปป.) ในร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่หรือไม่ แต่หากใครมีความคิดอยากจะให้มีทั้ง 2 เรื่องก็ให้ส่งความคิดเห็นมาที่กรธ.ได้
"เข้าใจว่าทั้ง 2 ประเด็นดังกล่าวเป็นเหตุให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธาน ไม่ผ่านความเห็นชอบจากสปช. แต่ก็ไม่อาจยืนยันได้ว่าร่างฉบับนี้จะมีหรือไม่ เพราะยังไปไม่ถึงและยังคิดไม่ออก ขอให้ทุกคนใจเย็นๆ อย่าทำเหมือนการใช้เงินแบบคนไทย ที่ชอบเอาเงินในอนาคตมาใช้" นายมีชัย ระบุ

ประธาน กรธ. ยังกล่าวถึงการหารือกับ ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.)ว่า ได้หารือถึงการเสนอความคิดเห็นต่อการร่างรัฐธรรมนูญ จากสปท.ว่า หากมีความคิดเห็นใดก็ให้รีบส่งมา เพราะใกล้ครบกำหนดเสร็จร่างแรกเดือน ม.ค.59 แล้ว โดยอยากให้รายงานสรุปส่งมาเป็นประเด็นให้กรธ.พิจารณา

พร้อมทั้งหารือว่า หากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) หรือสปท.มีเวลาว่างจะลงพื้นที่ก็อยากให้ช่วยประสานมายังกรธ. เพื่อส่งตัวแทนร่วมรับฟังความคิดเห็นด้วย ส่วนจะร่วมลงพื้นที่ทุกครั้งหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับกรธ.ว่าจะว่างหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ