ปลัดกทม.เผยเดินหน้าจัดระเบียบสะพานเหล็ก คาดทำได้ตามแผนงานที่กำหนดไว้

ข่าวการเมือง Tuesday October 27, 2015 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงความคืบหน้าการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำคลองโอ่งอ่างหรือตลาดสะพานเหล็กว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำคลองโอ่งอ่างบริเวณสะพานภาณุพันธุ์ ฝั่งสะพานหันแล้วเสร็จเกือบหมดแล้ว ส่วนฝั่งตลาดสะพานเหล็กได้รื้อถอนไปแล้ว 20% หรือประมาณ 100 คูหา จากจำนวน 500 คูหา

สำหรับปัญหาที่พบระหว่างการดำเนินการรื้อถอนจะเป็นเรื่องโครงสร้างที่เป็นเหล็ก โดยมีการทำเสาและคานเหล็กค้ำยันเป็นฐานอย่างถาวรลงไปในคลองโอ่งอ่าง ทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก และเรื่องกระแสไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้การไฟฟ้าได้ตัดกระแสไฟฟ้าตั้งแต่สะพานร้านค้าที่ 20 จนถึงสะพานร้านค้าที่ 10 เพื่อให้ กทม.เดินหน้ารื้อถอนได้อย่างต่อเนื่องและปลอดภัย สำหรับสะพานร้านค้าที่ 10 จนถึงสะพานร้านค้าที่ 1 ขณะนี้การไฟฟ้าอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงระบบสายไฟฟ้าเพื่อจำกัดพื้นที่ในการปฏิบัติงาน เพื่อป้องกันอาคารและพื้นที่ด้านข้างไม่ให้ได้รับผลกระทบการจากตัดกระแสไฟฟ้า คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือน ต.ค.นี้ การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.)จะสามารถตัดกระแสไฟฟ้าได้ และการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวจะเป็นไปตามแผนการดำเนินงานที่ประเมินไว้

ปลัด กทม.กล่าวว่า ขอความร่วมมือผู้ค้าที่ยังไม่ทำการย้ายออก และประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อของ อย่าเข้าไปในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง เนื่องจากอาจได้รับอันตรายจากเศษวัสดุ เหล็ก ท่อนไม้หล่นใส่ ทั้งนี้ กทม.อนุโลมให้ผู้ค้าได้เร่งระบายสินค้าที่ตกค้าง แต่ไม่อนุญาตให้วางกีดขวางผิวการจราจร ส่วนกรณีกลุ่มผู้ค้าได้ยื่นหนังสือร้องต่อศาลปกครองนั้นขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งศาลให้ระงับการรื้อถอน กทม.ก็ต้องปฏิบัติตามหน้าที่และขั้นตอนของข้อกฎหมายต่อไป


แท็ก เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ