นายกฯ เตือนแกนนำอย่าปลุกม็อบเกษตรกร ยันรัฐบาลจะไม่ทำตามข้อเรียกร้อง

ข่าวการเมือง Saturday October 31, 2015 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ถึงการแก้ปัญหาเรื่องผลผลิตทางการเกษตรว่า ปัจจุบันรัฐบาลกำลังเร่งแก้ปัญหาโดยกำหนดมาตรการช่วยเหลือต่างๆ ทั้งการปรับโครงสร้างเกษตรกร เพื่อให้เกษตรกรมีความเข้มแข็งและยั่งยืนด้วยตัวของตัวเอง ขณะเดียวกันได้เตือนไปยังแกนนำกลุ่มต่างๆ ว่าอย่าพาเกษตรกรออกมาชุมนุมเรียกร้องกดดันรัฐบาล เพราะหากทำเช่นนั้นรัฐบาลจะไม่ทำตามข้อเรียกร้องที่เสนอมา
"ขอเตือนบรรดาแกนนำกลุ่มต่างๆ ว่าอย่าได้นำเกษตรกรมาเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล เพราะรัฐบาลนี้จะไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้องที่ไม่เกิดประโยชน์แก่ตัวท่าน เราจะดำเนินการในลักษณะสร้างความเข้มแข็งให้พวกท่าน ขอเป็นให้ทุกคนร่วมมือกับเรา ในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ แล้วก็ยั่งยืนจะดีกว่า" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการใช้ที่ดินเพื่อการท่องเที่ยวว่า หากเป็นการใช้ที่ดินที่ถูกกฎหมายในการก่อสร้างแหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่พักต่างๆ ก็จะไม่มีปัญหา แต่หากใช้ที่ดินที่มีการบุกรุกป่า รัฐบาลก็จำเป็นต้องดำเนินการให้ถูกกฎหมาย ขณะเดียวกันประชาชนต้องให้ความร่วมมือกับรัฐในการเคารพกฎหมาย ไม่สนับสนุนการกระทำผิดกฎหมาย ผิดระเบียบ หรือผิดกติกาที่กำหนด

"การใช้ที่ดินเพื่อการท่องเที่ยวที่ถูกกฎหมายนั้นก็ไม่มีปัญหา จัดระเบียบภายในได้ แต่ถ้าหากว่าเป็นที่ดินที่มีปัญหาอยู่ในการที่จะสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ถูกบุกรุกอยู่ปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่น ภูทับเบิก เราจะต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายเสียก่อน และตรงตามวัตถุประสงค์เดิมที่กำหนด" นายกรัฐมนตรี ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ