(เพิ่มเติม) นายกฯ เผยคลายปม ICAO ไม่มีการยกเลิกเที่ยวบิน,ยันจัดการเลือกตั้ง ก.ค.60

ข่าวการเมือง Tuesday November 3, 2015 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาเรื่องไร้การควบคุม(ไอยูยู) ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ICAO) ว่า ได้นำบุคคลากรที่มีคุณภาพเข้ามาแก้ปัญหาจนในที่สุดก็ไม่มีการยกเลิกเที่ยวบิน แต่การเพิ่มเที่ยวบินใหม่ก็ต้องมีการผ่านมาตรฐาน ICAO ซึ่งจะแก้ไขปัญหากันอีกครั้ง

นายกรัฐมนตรีได้โชว์จดหมายข่าวรัฐบาลฉบับล่าสุดให้สื่อมวลชนดู พร้อมขอความร่วมมือไปยังประชาชนทุกคนได้ตระหนักรู้ถึงปัญหาที่ผ่านมาของประเทศใน 5 กลุ่มงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือ โดยอย่าเอาความคิดของตนเองเป็นที่ตั้ง แต่จะต้องมีจุดศูนย์รวมของทุกฝ่ายที่จะต้องแก้ปัญหาเล็กน้อยขึ้นมาก่อน ซึ่งถ้าไม่ทำในวันนี้อนาคตก็จะไม่เกิดสิ่งดีๆ โดยตนเองก็จะพยายามใช้กลไกที่มีอยู่แก้ปัญหาให้มากที่สุด ยกเว้นปัญหาที่ยังติดขัด และต้องไม่ผิดกฎหมาย เช่น กฎหมายการทำประชาพิจารณ์ที่กำหนดไว้ให้ดำเนินการภายใน 2 ปี ก็เห็นว่า ควรที่จะมีการลดขั้นตอนได้หรือไม่ เป็นต้น

"การรับรู้ต่างๆ ต้องเป็นไปในทิศทางที่ดี อย่าสร้างการรับรู้ที่ผิด สร้างความเข้าใจให้มากขึ้น และต้องนำพาประเทศให้ก้าวพ้นกับดักคำว่าประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ได้กำหนดวันเลือกตั้งไว้แล้วในเดือนกรกฎาคม 2560 ซึ่งต้องดำเนินการตามนั้น แต่ตนเองไม่อยากเห็นความวุ่นวายเหมือนเดิม และอยากเห็นทุกคนสัญญาว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก โดยเฉพาะนักการเมืองที่ออกมาวิจารณ์ในขณะนี้ แต่ก็ไม่เคยได้ยินว่าจะสัญญากับประชาชนจะแก้ปัญหาประเทศอย่างไร มองแต่เรื่องอำนาจ ดังนั้นการสัญญากับประชาชนในเรื่องใดไว้จะต้องทำ และควรจะต้องแจกแจงการใช้งบประมาณอย่างมีเหตุผลในช่วงที่มีการหาเสียงเลือกตั้งด้วย

ส่วนกรณีที่นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือโหร คมช. ทำนายว่านายกรัฐมนตีจะดวงดีอยู่ในตำแหน่งยาว นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะทำหน้าที่ถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2560 ตามที่กฏหมายกำหนดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ