ก.พ.ร.เสนอครม.พิจารณาแผนยุบ-รวมองค์การมหาชน

ข่าวการเมือง Tuesday November 10, 2015 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากเนียบรัฐบาล ระบุว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการประชุม จะมีการพิจารณาถึงการดำเนินงานขององค์กรมหาชนที่อยู่ภายใต้การกำกับของแต่ละกระทรวงว่าองค์กรไหนควรจะต้องปรับปรุง หรืองคงไว้หรือยุบรวม ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบข้าราชการ(ก.พ.ร.) ได้เสนอรายงานสรุปผลการประเมินการปฏิบัติงานตามคำรับรองการปฏิบัติงานขององค์การมหาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556-2557 บรรจุเป็นวาระการพิจารณาของ ครม.วันนี้

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวเป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ไปศึกษาและพิจารณารายละเอียดเสนอมาตามลำดับ

ขณะที่มีกระแสต่อต้านในโซเซียลอย่างหนัก หลังมีข่าวแพร่สะพัดว่า รัฐบาลเตรียมพิจารณายุบ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) อุทยานการเรียนรู้ TK Park และมิวเซียมสยาม

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอวาระการประชุมระดับรัฐมนตรีครั้งที่ 21 แผนงานการพัฒนาเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย(IMT-GT) และร่างแถลงข่าวร่วมการประชุมฯดังกล่าว

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เสนอข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจร้านเกมและอินเตอร์เน็ต

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง.) เสนอรายงานสรุปผลการพิจารณาแนวทางดำเนินการตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย (ฉบับที่..) พ.ศ.. และพิจารณาร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ฉบับ..) พ.ศ...

สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ(กสม.) เสนอรายงานผลการพิจารณาคำร้องที่มีข้อเสนอแนะนโยบายหรือข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย เรื่อง สิทธิแรงงาน กรณีเรือประมงถูกจับกุมและดำเนินคดีในประเทศอินโดนีเซีย

กระทรวงการคลัง เสนอการขยายระยะเวลาการใช้บัญชีอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปัจจุบันออกไปอีก 1 ปี (ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากรด้วยการลดอัตรารัษฎากร(ฉบับที่...) พ.ศ....)

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังจะเสนอขอขยายระยะเวลาดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนด้านการเดินทางออกไปอีก 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.58 -30 เม.ย.59 รวมทั้งเสนอให้ ครม.พิจารณาการปรับโครงสร้างอัตราเงินเดือนและปรับเพิ่มเงินเดือนของพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)

กระทรวงคมนาคม เสนอแผนปฏิบัติการเพื่อให้คลองแสนแสบสะอาดภายใน 2 ปี นอกจากนี้รายงานผลการเจรจาการบินระหว่างไทย-เนเธอร์แลนด์, ไทย-ซาอุดิอาระเบีย, ไทย-ภูฏาน นอกจากนี้กระทรวงคมนาคม จะเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดเงื่อนไขในใบอนุญาตประกอบการขนส่งส่วนบุคคล พ.ศ...

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอการแก้ไขปัญหาอุปสรรคด้านผังเมืองที่มีต่อการพัฒนาอุตสาหกรรม นอกจากนี้จะเสนอร่างระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ว่าด้วยการจดทะเบียนชาวไร่อ้อยและหัวหน้ากลุ่มชาวไร่อ้อย (ฉบับที่...) พ.ศ...

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เสนอเอกสารที่จะมีการลงนามและรับรองในระหว่างการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านโทรคมนาคมและเทคโนลียีสารสนเทศครั้งที่ 15 และการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงพลังงาน ขอโอนสัมปทานปิโตรเลียมเลขที่ 3/2550/79 แปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทยหมายเลข G3/48

กระทรวงพาณิชย์ เสนอรายงานสรุปผลการประชุมพิจารณา เรื่อง เสรีภาพในการประกอบอาชีพ กรณีขอให้ตรวจสอบการขยายสาขาของธุรกิจค้าปลีกตามข้อเสนอของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

กระทรวงวัฒนธรรม เสนอรายงานการส่งมอบโบราณวัตถุ 16 รายการ ให้แก่รัฐบาลกัมพูชา

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอการขอความเห็นชอบ(ร่าง)ปฏิญญากัวลาลัมเปอร์ว่าด้วยการอุดมศึกษา, ขออนุมัติโครงการอาคารปรีคลีนิกและศูนย์วิจัยสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และงบประมาณสนับสนุนการดำเนินงาน, ขออนมัติเปลี่ยนแปลแบบรูปรายการค่าก่อสร้างอาคารเรียนโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย จังหวัดภูเก็ต

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอวาระการลงนามในการดำเนินโครงการระดับภูมิภาคโครงการใหม่ภายใต้ความตกลงระหว่างประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับประเทศสาธารณรัฐกาหลีว่าด้วยความร่วมมือด้านการป่าไม้(AFoCo)

นอกจากนี้ จะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาขยายเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ป่าเขาวังพา ป่าหัวกะหมิงและป่าเทือกเขาแก้ว ในท้องที่ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ ตำบลคลองหลา ตำบลคลองหอยโข่ง อำเภอคลองหอยโข่ง ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง และตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล พ.ศ...

เสนอร่างกฎกระทรวงฉบับที่... พ.ศ... ออกตามความในพระราชบัญญัติป่าไม้พ.ศ. 2484 ว่าด้วยการทำไม้หวงห้าม และข้อเสนอโครงการสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการวิจัยร่วมไทย-จีน ด้านสภาพภูมิอากาศและระบบนิเวศทางทะเล

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ กรณีการต่อสัญญาเช่าอาคารที่ทำการสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงลิมา สาธารณรัฐเปรู รวมทั้งเสนอประเด็นคงค้างภายใต้บทการลงทุนของความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจอาเซียน-ญี่ปุ่น (AJCEP)

ส่วนการพิจารณาเรื่องวันหยุดชดเชยเพิ่มเติมในวันศุกร์ที่ 11 ธ.ค.58 นั้น พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายพิธีการและอำนวยการการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 เตรียมเสนอให้ครม.ทบทวนให้วันที่ 11 ธ.ค.ที่จะมีการจัดกิจกรรม เป็นหยุดราชการ แต่คงยังไม่ทันภายในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ