นายกฯ แนะคนไทยดูตัวอย่างเมียนมาร์ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งถึง 80%

ข่าวการเมือง Tuesday November 10, 2015 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แสดงความยินดีกับสหภาพเมียนมาร์ หลังผ่านการเลือกตั้งไปด้วยความเรียบร้อย ในฐานะประเทศเพื่อนบ้านทั้ง 2 ประเทศจะต้องให้การสนับสนุนและเจริญเติบโตไปด้วยกัน

พร้อมระบุว่า อยากเห็นคนไทยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้เหมือนประชาชนเมียนมาร์ที่ออกมาเลือกตั้งถึง 80% โดยเริ่มจากการออกมาใช้สิทธิลงประชามติ และไม่อยากเห็นคนไทยที่ยอมออกมาใช้สิทธิแล้วเอาแต่วิพากษ์วิจารณ์เพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุถึงการแสดงความคิดเห็นต่อการออกแบบร่างรัฐธรรมนูญในขณะนี้ โดยยอมรับว่าเป็นเรื่องดีที่มีการออกมาแสดงความคิดเห็นในด้านต่างๆ แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะตัดสินใจ และยอมรับว่าการบังคับใช้กฎหมายที่รุนแรงเกินไปก็เป็นปัญหาได้ จึงอยากให้มีการปลูกจิตสำนึกของคนดีกว่า

ส่วนข้อเรียกร้องพรรคการเมืองให้มีการผ่อนปรนกฎหมายและประชุมพรรคการเมืองได้นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า กำลังหารือในเรื่องนี้อยู่ เพราะไม่อยากให้เป็นการประชุมลับ เพราะไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งอีก พร้อมยกตัวอย่าง หากพรรคการเมืองจะมีการประชุมเพื่อหารือถึงแนวทางการปฏิรูป เช่น ด้านเกษตร หรือ เศรษฐกิจ ยินดีให้มีการจัดการประชุมได้ แต่หากจะหารือเฉพาะเรื่องการเลือกตั้งมองว่ายังไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะพูดคุยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ