นายกฯ ลงพื้นที่ จ.อุบลฯ ตรวจแผนบริหารจัดการรน้ำ-สร้างความเข้าใจปชช.ในพื้นที่

ข่าวการเมือง Thursday November 12, 2015 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวก่อนการเดินทางลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานีวันนี้ว่า เป็นการไปพูดคุยกับข้าราชการและประชาชนในพื้นที่ เพื่อสร้างวิสัยทัศน์และให้แนวคิดในการที่จะให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันในช่วงเวลาที่เหลือของรัฐบาล โดยยืนยันว่ามีความต้องการที่จะลงไปในทุกๆพื้นที่ ซึ่งในวันนี้จะไปติดตามความคืบหน้าของโครงการต่างๆที่รัฐบาลได้ดำเนินการไปแล้ว พร้อมทั้งไปทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างความเข้มแข็งทั้งภาคการเกษตรและการทำงานในรูปแบบประชารัฐที่เป็นการร่วมมือจากทุกฝ่าย

จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะจะเดินทางไปยังศูนย์ศิลปวัฒนธรรมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี เพื่อประชุมกลุ่มย่อยกับภาคเอกชนส่วนกลาง ก่อนจะเป็นประธานการประชุมร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ หรือ กรอ. กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ได้แก่ จ.อุบลราชธานี ยโสธร ศรีสะเกษ และอำนาจเจริญ จากนั้นจึงเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในช่วงเย็นวันนี้

ในวันนี้ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ ออกเดินทางจากกองการบิน ศูนย์การเคลื่อนย้ายกองทัพบก ดอนเมือง กรุงเทพมหานครไปยังท่าอากาศยาน กองบิน 21 จ.อุบลราชธานี เพื่อรับฟังบรรยายสรุปโครงการบริหารจัดการน้ำ โครงการสนับสนุนด้านการเกษตร พร้อมตรวจเยี่ยมการดำเนินนโยบายการขับเคลื่อนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ประกอบด้วย กิจกรรมกองทุนหมู่บ้าน โรงสีหมู่บ้าน สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง และตลาดประชารัฐ ที่บ้านยางกะเดา ตำบลท่าเมือง อำเภอดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่จะลงแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก กลุ่มเอฟ โซน เอเชีย กับทีมชาติไต้หวัน ในช่วงค่ำวันนี้ (12 พ.ย.) โดยขอให้กำลังใจ ซึ่งประชาชนทั้งประเทศก็เฝ้ารอวันเวลาแห่งความสุข แต่ไม่อยากกดดันนักกีฬา เนื่องจากมีปัญหาในทีมมากพอแล้ว คือการเตรียมความพร้อม หรือการวางแผนในเกมส์กีฬา เป็นสิ่งกดดันนักกีฬาอยู่แล้ว ตนเองจึงไม่อยากให้คนไทยไปกดดันนักกีฬาเพิ่ม แต่ต้องช่วยกันให้กำลังใจ ซึ่งผลการแข่งขันทุกคนก็ต้องการชัยชนะ แต่ก็ต้องแสดงความเป็นนักกีฬาในเวทีการแข่งขันระดับประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ