นายกฯ ย้ำรัฐบาลพร้อมดูแลแก้ปัญหาในทุกพื้นที่ เพื่อวางรากฐานประเทศ

ข่าวการเมือง Thursday November 12, 2015 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จัทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ซึ่งนำคณะเดินทางไปตรวจราชการที่ จ.อุบลราชธานี กล่าวกับประชาชนที่ศูนย์เรียนรู้ชุมชนบันยางกระเดา หมู่ 10 ต.ท่าเมือง อ.ดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี ว่า คสช.และรัฐบาลเข้ามาทำหน้าที่แก้ปัญหาของประเทศ และรัฐบาลรับทราบทุกปัญหาจากหลายช่องทาง พร้อมวางแนวทางการทำงาน ทั้งการกำหนดนโยบายและวิธีการปฏิบัติ เพื่อแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นการสร้างความเข้มแข็งตั้งแต่ระดับชุมชน ไม่ใช้จ่ายงบประมาณจนกระทบกับภาระหนี้ของประเทศ ด้วยการสร้างความเข้าใจร่วมกันถึงการขับเคลื่อนประเทศที่ต้องมีการปฏิรูปในหลายภาคส่วนโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ การศึกษา และภาคการเกษตร ให้มีความเข้มแข็งสร้างรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งทั้งหมดจะบรรลุเป้าได้เมื่อทุกคนร่วมมือกันในการลดความขัดแย้ง มีความสามัคคีและปรองดอง ทำให้เกิดความเสมอภาคในสังคม ที่สำคัญคือการปฏิบัติตามกฏหมาย และต้องรับรู้ข้อมูลข่าวสารโดยไม่หลงเชื่อกลุ่มที่ให้ข้อมูลที่บิดเบือน

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาเป็นเวลานาน โดยจะรับทุกปัญหาของประชาชนไว้พิจารณาเพื่อหาแนวทางให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอนที่เหมาะสม

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลจะพยายามแก้ปัญหาทุกอย่างในทุกพื้นที่ของประเทศ พร้อมกับการวางรากฐานอนาคตของประเทศในกรอบเวลาการทำงานอย่างเต็มที่และทำให้เกิดประชาธิปไตยที่สมบูรณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ