"ประวิตร"สั่งเพิ่มความเข้มด่าน ตม.-ดูแลสถานทูตสำคัญหลังเหตุรุนแรงปารีส

ข่าวการเมือง Monday November 16, 2015 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการดูแลสถานการณ์ในประเทศหลังเหตุกลุ่มก่อการร้ายโจมตีประเทศฝรั่งเศสและเลบานอนว่า ได้สั่งการหน่วยงานด้านความมั่นคงผ่านทางผู้บัญชาการเหล่าทัพให้ช่วยดูแลและเพิ่มเข้มงวด แต่ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบเหตุสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งตำรวจ ทหาร หรือเจ้าหน้าที่ ซึ่งวางกำลังในพื้นที่ต่างๆ

นอกจากนี้ ยังให้เพิ่มความเข้มงวดด่านตรวจคนเข้าเมืองตามแนวชายแดน โดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งพบการเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อการร้าย อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ดูแลสถานการณ์ได้

ส่วนการดูแลสถานที่สำคัญของประเทศที่เป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อการร้าย เช่น อังกฤษ สหรัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ตำรวจนครบาลได้ดูแลแต่ละพื้นที่ซึ่งเป็นที่ตั้งสถานทูตประเทศแถบยุโรปและอเมริกาอยู่แล้ว

สำหรับการตั้งกระทรวงความมั่นคง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เคยพูดว่าจะตั้งกระทรวงความมั่นคง ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการศึกษาใดๆ ส่วนการตั้งกองสงครามไซเบอร์ก็เป็นเรื่องที่กองบัญชาการกองทัพไทยดำเนินการอยู่ อย่างไรก็ตาม วันนี้จะมีการประชุมหน่วยงานด้านการข่าวที่กระทรวงกลาโหม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ