"ประวิตร"เผยรวบผู้ต้องสงสัยทำแผนผังอุทยานราชภักดิ์แล้ว ยังไม่ทราบเป็นกลุ่มใด

ข่าวการเมือง Wednesday December 9, 2015 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำแผนผังเชื่อมโยงกรณีอุทยานราชภักดิ์ออกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียได้แล้วเมื่อวานนี้ และเจ้าหน้าที่เตรียมขออนุญาตออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 2 รายในวันนี้ ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มใด โดยเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กลุ่มประชาธิปไตยใหม่สามารถเดินทางไปยังอุทยานราชภักดิ์เพื่อสักการะพระราชานุสาวรีย์ของบูรพกษัตริย์ได้ตามปกติ แต่อยากถามว่ากลุ่มดังกล่าวจะเดินทางไปเพื่ออะไร

สำหรับการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านความมั่นคงนัดแรกในวันนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นการประชุมเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาพิเศษที่เกี่ยวกับความมั่นคง โดยเฉพาะปัญหามาตรฐานการองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ICAO) สำนักงานบริหารองค์กรการบินแห่งสหรัฐอเมริกา(FAA) และปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย(IUU) รวมถึงจะต้องแก้ปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย โดยจะตั้งอนุกรรมการขึ้นมาเพื่อติดตามและแก้ไขให้เกิดผลสำเร็จ ซึ่งการปฏิรุปงานด้านความมั่นคงจะต้องทำทั้งระบบและให้สำเร็จเร็วที่สุด ส่วนจะดำเนินการเรื่องใดก่อนหลังจะส่งให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ