(เพิ่มเติม) นายกฯ ขอให้"พล.ต.ต.ปวีณ"กลับมาแจ้งความในไทย พร้อมดำเนินคดีผู้ข่มขู่

ข่าวการเมือง Monday December 14, 2015 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และอดีตหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศถึงปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทยว่า ขอให้ พล.ต.ต.ปวีณ กลับมาประเทศไทยและดำเนินการแจ้งความตามขั้นตอน โดยตนจะสั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ เพราะจะผิดจะถูกอย่างไรนั้นต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด

พร้อมกันนี้ได้ตั้งคำถามว่าการกระทำของ พล.ต.ต.ปวีณ ยังมีความรักชาติเหลืออยู่หรือไม่ ขณะเดียวกันยืนยันว่า ตนไม่ได้เป็นศัตรูกับพล.ต.ต.ปวีณ ซึ่งขณะนี้ตำรวจก็มีการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดอยู่

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า หากพล.ต.ต.ปวีณ กลับมาและแจ้งข้อมูลทั้งหมดจะจัดการให้ในเรื่องของการข่มขู่ไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหนก็ตาม เพราะตนเป็นคนสั่งการให้ดำเนินการในเรื่องของการค้ามนุษย์ แต่ไม่ได้หมายความว่าหากสั่งการให้ใครทำงานแล้วจะมีความเติบโตในหน้าที่ทันที

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากกรณีของพล.ต.ต.ปวีณ จะมีผลต่อการแก้ปัญหาการการทำประมงผิดกฎหมาย หรือเทียร์ 3 ของไทยหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีนี้เป็นเรื่องของคนเพียงคนเดียว ซึ่งทุกฝ่ายต้องช่วยกันชี้แจง เพราะตนพูดเพื่อคนทั้งประเทศ ในขณะที่บางคนพูดเพื่อตัวเอง

ส่วนกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศ มีรายงานการใช้แรงงานทาสในโรงงานแปรรูปกุ้งที่ จ.สมุทรสาครนั้น ตนเองได้สั่งการให้มีการจับกุมผู้กระทำผิดแล้ว โดยจะดำเนินการตามกฎหมายกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

"หากผู้ที่มีหน้าที่ไม่ดำเนินการ ตนเองก็จะจัดการ ซึ่งถือเป็นการทำหน้าที่ตามปกติอยู่แล้ว พร้อมกันนี้ยืนยันว่าแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังและไม่มีการปกปิดข้อมูลแต่อย่างใด"นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ