นายกฯ วางศิลาฤกษ์หอประชุมกองทัพบกแห่งใหม่ กำชับจัดทำบัญชีพร้อมรับการตรวจสอบ

ข่าวการเมือง Thursday December 24, 2015 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างหอประชุมกองทัพบกเทเวศร์ว่า ขอให้กองทัพระมัดระวังการใช้จ่ายงบประมาณ รวมถึงการก่อสร้างให้ทำในระบบให้เรียบร้อย และพร้อมรับการตรวจสอบทั้งหมด ซึ่งโครงการนี้คิดไว้ตั้งแต่ตนเองเป็นผู้บัญชาการทหารบก เพื่อมีไว้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองและจัดประชุมระดับนานาชาติ แต่รู้สึกกังวลที่หลายฝ่ายจะไม่เข้าใจ และไปเชื่อมโยงกับบางเรื่องที่เป็นเรื่องอยู่ในขณะนี้ เช่นเดียวกันการตรวจสอบทุจริตทุกอย่างต้องเข้าสู่กระบวนการของกฏหมาย
"ผมมีความผูกพันอยู่กับกองทัพเสมอ ความสัมพันธ์ยังเหมือนเดิม ซึ่งขณะนี้กองทัพบกถูกจับจ้องจากหลายฝ่าย แต่กองทัพคือกองทัพที่ทำเพื่อประชาชน และการเป็นนายกกรัฐมนตรีของผมในวันนี้ได้นำความรู้ทุกอย่างจากกองทัพมาใช้ในการปฏิบัติ และวันนี้กองทัพจะต้องอธิบายกับสังคมในการทำงาน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะที่ต้องเร่งเดินหน้าปฏิรูปเพื่อนำไปสู่การเป็นประชาธิปไตยและเกิดการเลือกตั้ง ซึ่งต้องฝึกให้คนมีวินัย เคารพกฏหมาย วันนี้การเป็นรัฐบาลหนักใจเพราะต้องดูแลประชาชนกว่า 70 ล้านคนที่ไม่ได้เลือกตนเองเข้ามา แต่ก็จะทำเพื่อทุกคนโดยเฉพาะเกษตรกร แต่ทุกอย่างจะใช้เวลาในการแก้ปัญหาซึ่งไม่สามารถเสร็จได้ในวันเดียวแต่ต้องใช้เวลาในการปฏิรูปโดยมียุทธศาสตร์ 20 ปี

"ดีใจที่วันนี้ได้มาเจอกับทุกคน แม้ที่ผ่านมาเวลากันเจอกันอาจจะไม่ได้พูดคุยกัน แต่ทุกอย่างก็ยังมีความเป็นทหาร ชาติหน้าก็เป็นทหาร ตายไปก็เป็นผีทหาร วันนี้ผู้นำต้องมีความแตกต่างแต่ไม่ต้องทำลายของเดิม และวันนี้ทุกคนต้องช่วยกัน อย่าสร้างปัญหาใหม่และเดินหน้าประเทศให้ได้ โดยมาจากใจนายกรัฐมนตรี อดีตผู้บัญชาการทหารบก อดีตทหารแก่คนหนึ่ง ทุกอย่างชะตากรรมฟ้าลิขิต ทำได้เท่าไหร่ก็เท่านั้นแต่อย่าทำให้ต่ำลง ไม่ใช่ไปขอพระอยู่เรื่อยๆ แต่ให้ทำดีฟ้าจะเห็นเอง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ