(เพิ่มเติม) นายกฯ ประชุม ครม.นัดส่งท้ายปี 58 ติดตามงาน-มอบนโยบายทำงานช่วงที่เหลือ

ข่าวการเมือง Tuesday December 29, 2015 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ครั้งสุดท้ายของปี 58 ในวันนี้มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานตามปกติ โดยที่ประชุมฯ เตรียมพิจารณาข้อเสนอของหน่วยงานต่าง ๆ ที่จะให้ของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน รวมถึงพิจารณากำหนดเป้าหมายของนโยบายการเงินประจำปี 59

นอกจากนี้ ที่ประชุมจะมีการพิจารณาเรื่องการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 14 และการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 2 รวมทั้งการประชุมที่เกี่ยวข้อง นอกจากนั้นจะรับทราบผลการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีกัมพูชาและการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 2

ขณะที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมตามกฎหมายว่าด้วยสถานพยาบาลสัตว์ และกระทรวงแรงงานเสนอมาตรการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานอาเซียน

ก่อนเริ่มการประชุม ครม. นางกอบกาญจน์ วัฒรางกูล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้พา "น้องแนท" น.ส.อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิลด์ไทยแลนด์ 20125 เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์งาน Thailand Countdown 2016 ระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคม 2558

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุม ครม.วันนี้จะติดคามความก้าวหน้าการทำงานตามนโยบายของรัฐบาล และจะได้ให้นโยบายการทำงานแก่ ครม.ในช่วงเวลาที่เหลืออีก 1 ปี 6 เดือนว่าจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องใดบ้าง เช่น การจัดทำงบประมาณที่จะไม่เป็นภาระต่อไปในอนาต ส่วนของขวัญปีใหม่แต่ละกระทรวงให้ไปเกือบหมดแล้ว ที่ยังเหลือคงเป็นเรื่องพิจารณาอนุมัติงบประมาณในระดับล่าง รวมทั้งนำข้อมูลที่ได้จากการลงพื้นที่มาพิจารณาปรับแก้ไขเรื่องการจัดสรรงบประมาณให้ตรงกับความต้องการประชาชนมากที่สุด

"ของขวัญปีใหม่ ผมไม่อยากได้อะไร ขอให้ประเทศไทยปลอดภัยและฝากทุกคนให้ร่วมกันขับเคลื่อนประเทศ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

รายงานข่าว แจ้งว่า นายกรัฐมนตรีได้ขับรถตุ๊กตุ๊กพาน้องแนทออกจากตึกบัญชาการ 1 ไปวนรอบหน้าตึกไทยคู่ฟ้า 1 รอบ ซึ่งน้องแนทให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า รู้สึกตื่นเต้นเพราะไม่คิดว่านายกรัฐมนตรีจะขับไปจริงๆ ตนเองเลยต้องจับราวไว้แน่นๆ แต่ก็ดีใจที่ผู้นำระดับประเทศขับรถให้นั่ง

ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รถตุ๊กตุ๊กขับยากและเป็นงานที่เหนื่อย พร้อมฝากให้ผู้เกี่ยวข้องหาแนวทางพัฒนาเครื่องยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้รถขับง่ายและสะดวกมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ