โฆษกรัฐบาลมั่นใจเศรษฐกิจไทยปี 59 ดีขึ้นจากปัจจัยบวกทั้งในและนอกประเทศ

ข่าวการเมือง Saturday January 2, 2016 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้กังวลใจกรณีที่มีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยออกมาคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจไทยในปี 2559 จะย่ำแย่ เพราะเป็นความเห็นที่ไม่ได้ประเมินทุกปัจจัยอย่างครบถ้วน รวมทั้งสวนทางกับการวิเคราะห์ขององค์กรเศรษฐกิจชั้นนำ ทั้งสภาหอการค้า สถาบันการเงิน และองค์กรเศรษฐกิจชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งต่างลงความเห็นตรงกันว่า เศรษฐกิจไทยในปี 2559 จะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นตัว และเงินบาทที่อ่อนค่าทำให้สินค้าไทยได้เปรียบคู่แข่งจากหลายประเทศ

นอกจากนี้ ในปี 2559 รัฐบาลยังคงเดินหน้าเร่งรัดการใช้จ่ายภาครัฐ การลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่หลายโครงการที่จะเข้าสู่เฟสการก่อสร้าง การท่องเที่ยวที่ขยายตัวสูงกว่าเป้าหมาย รวมทั้งทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลซึ่งจะทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เหนือความคาดหมายออกมาเป็นระยะๆ จึงมั่นใจว่าในปี 2559 นี้ การส่งออกและเศรษฐกิจไทยในภาพรวมจะเติบโตขึ้นตามเป้าหมายที่รัฐบาลวางไว้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่ามีความแตกต่างกันระหว่างคนทำงานที่มุ่งมั่นทำงานต้องลงแรงเต็มที่ รวมทั้งตั้งเป้าหมายและพยายามจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ขณะที่คนจ้องเล่นงานไม่ต้องลงแรง เพียงแค่เลือกมองเฉพาะเรื่องร้ายแล้วจงใจมองข้ามเรื่องดีๆ เพราะอคติและอาจคาดหวังผลทางการเมืองบางประการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ