ครม.ถกแนวทางแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ-มาตรการแก้ปัญหาภัยแล้งปี 59

ข่าวการเมือง Tuesday January 12, 2016 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันนี้จะมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นั่งหัวโต๊ะตามปกติ โดยมีประเด็นร้อนที่จะพิจารณาเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ และมาตรการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอรายชื่อคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย(กยท.) ให้พิจารณาอนุมัติแต่งตั้ง รวมถึงแผนจัดซื้อยางพาราจาก 8 กระทรวงที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยยกระดับราคายางพาราในท้องตลาดให้สูงขึ้น

กระทรวงพาณิชย์ขอความเห็นชอบในการกำหนดท่าทีของไทยสำหรับการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมทางการค้าระหว่างไทยกับเมียนมา ครั้งที่ 7 และรายงานความคืบหน้าการลงนามสัญญาซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐกับรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน

กระทรวงการต่างประเทศขออนุมัติโครงการสนับสนุนการดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม G77 ของไทย

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอขอความเห็นชอบแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาที่อยู่อาศัย 10 ปี(พ.ศ.2559-2568), แผนปฏิบัติการการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย 3 ปี(พ.ศ.2559-2561) และแผนปฏิบัติการการขับเคลื่อนที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย 1 ปี(พ.ศ.2559)

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เสนอโครงการให้เอกชนลงทุนก่อสร้างและบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอยขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี

กระทรวงพลังงาน ขออนุมัติกรณีองค์กรร่วมไทย-มาเลเซียขอความเห็นชอบในร่างข้อตกลงว่าด้วยการร่วมกันผลิต(Unitisation Agreement, UA) ระหว่างองค์กรร่วมไทย-มาเลเซีย(MTJA) และบริษัท Petroliam Nasional Berhad(PETRONAS) สำหรับการร่วมกันผลิตปิโตรเลียมแหล่งบุหลันใต้(Bulan South) ในแปลง A-18 ของพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย กับแหล่งบุหงาบากาวาลี (Bunga Bakawali) ในแปลง PETRONAS ของประเทศมาเลเซีย

กระทรวงมหาดไทย เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ความสะอาดและเรียบร้อยของบ้านเมือง(ฉบับที่...) พ.ศ....

กระทรวงยุติธรรม เสนอมาตรการบูรณาการการแก้ไขฟื้นฟู ติดตาม ดูแล ช่วยเหลือและสงเคราะห์ผู้กระทำผิดในชุมชน

สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) รายงานผลการดำเนินการเรื่องร้องทุกข์และข้อเสนอความคิดเห็นของประชาชนในปีงบประมาณ 2558

กระทรวงการคลังรายงานเรื่องการแจ้งยกเลิกกองทุน Asian Bond Fund1 และแนวทางการดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการประชุม เลขาธิการคุรุสภานำคณะนักเรียนนักศึกษาพร้อมศิลปินดารา เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบดอกกล้วยไม้ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวันครู


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ