ปชป. ประกาศลอยแพ"สุขุมพันธุ์" หลังทัศนคติแตกต่างกัน ปัดโยงปมหัวหน้าพรรค

ข่าวการเมือง Thursday January 21, 2016 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัยย์(ปชป.) กล่าวว่า กรณีปัญหาการบริหารงานของกรุงเทพมหานคร(กทม.) ที่ผ่านมาพรรคฯ ได้ให้เวลาในการแก้ปัญหามาพอสมควร ในการปรับวิธีคิด วิธีทำงานเพื่อชาว กทม. แต่ทางพรรคฯ ไม่สามารถหาข้อยุติได้ ดังนั้นเพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อสมาชิกพรรคฯ และพี่น้องประชาชนใน กทม. พรรคประชาธิปัตย์จึงขอแสดงความชัดเจนว่าจากนี้ไปทางพรรคฯ จะไม่สามารถแสดงความรับผิดชอบร่วมกันกับการทำงานของ กทม.ได้อีกต่อไป และคงไม่สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองร่วมกัน
"อยากจะย้ำนะครับว่า เราไม่มีความโกรธเคืองกันใดๆ กับท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพียงแต่มีทัศนคติในการมองปัญหา ในการแก้ปัญหา ในการทำงานให้ชาวกรุงเทพมหานครนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่าย คือทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และพรรคประชาธิปัตย์ ก็จึงพรรคฯ จึงเปิดทางให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้นได้ตัดสินใจแก้ปัญหาตามความคิด ตามมุมมอง ตามทัศนคติของแนวทางวิธีของท่าน แล้วก็ถึงเวลาที่จะให้ท่านนั้นรับผิดชอบต่อผลงานด้วยตัวท่านเอง" นายจุติ กล่าว

เลขาธิการพรรคฯ กล่าวว่า พรรคฯ ขอขอบพระคุณ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ที่มีผลงานที่ดีให้กับพรรคฯ จากการที่ทำงานให้พรรคฯ ให้ กทม. ให้กับประเทศชาติเสมอมา และทางพรรคฯ ยินดีเสมอในความสำเร็จของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และอยากให้กำลังใจในการทำงานทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อประชาชน พรรคฯ นั้นพร้อมเสมอทุกด้านหากได้รับการร้องขอที่จะเข้าไปช่วยเหลือในการทำงานตลอดเวลา แต่สำหรับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ นั้นในฐานะผู้ว่าราชการฯ จะต้องเดินบนเส้นทางที่เลือกแล้วด้วยดี และหวังว่าจะประสบความสำเร็จ

"การที่ตัดสินใจแถลงข่าวในวันนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวที่พยายามยุแยงมาตลอดว่าเป็นเรื่องของการแก่งแย่งตำแหน่งหัวหน้าพรรค ไม่เกี่ยวกับการส่งเงิน รับเงินให้พรรคฯ และไม่เกี่ยวกับผลโพลใดๆ ทั้งสิ้น" นายจุติ กล่าว

เลขาธิการพรรคฯ กล่าวว่า พรรคฯ มีความจำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบต่อทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนมอบความไว้วางใจสนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงขอแสดงท่าทีที่ชัดเจนว่าการบริหารของกรุงเทพมหานครจากนี้ไปถือเป็นการดำเนินการโดยเอกเทศ เนื่องจากพรรคไม่สามารถใช้ระบบและกลไกของพรรคในการช่วยสนับสนุนติดตามตรวจสอบการบริหารงานของกรุงเทพมหานครได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ