หน.ปชป.ขอโทษชาวกทม.เป็นความรับผิดชอบของพรรค เข้าตรวจสอบการทำงานไม่ได้

ข่าวการเมือง Saturday January 23, 2016 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันแถลงการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ กรณีแนวทางการบริหารงานแตกต่างกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัฒน์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ว่ามีความชัดเจนแล้วว่าพรรคต้องการแสดงออกอย่างไร ซึ่งส่วนตัวต้องขอโทษชาวกทม.เพราะถือเป็นความรับผิดชอบของพรรค ที่ต้องติดตามการทำงานของกทม. ซึ่งทุกครั้งที่เดินไปขอคะแนนเสียงกับประชาชนได้พูดเสมอว่าจะร่วมรับผิดชอบ

“ที่ผ่านมาเมื่อความพยายามที่จะใช้กลไกข้อบังคับของพรรคในการตรวจสอบประเด็นความไม่โปร่งใสและไม่สามารถทำได้ จึงจำเป็นต้องบอกความจริงกับประชาชนเพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสน และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขอโทษกันไปกันมา อยากจะขอโทษชาวกทม.อีกครั้ง พรรคจะทำหน้าที่ในฐานะพรรคการเมืองในการติดตามการทำงานของรัฐบาล และ กทม.ต่อไป พร้อมหาแนวทางปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ส่วนผู้บริการของกทม.หรือสมาชิกพรรค จะตัดสินใจอย่างไรถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่ขอก้าวล่วง "หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ ยอมรับว่าถูกกดดันมากจากการที่พรรคไม่สามารถตอบฝ่ายที่มาร้องเรียน และไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุแบบนี้ ตนพูดกับสมาชิกอยู่เสมอ เรื่องนี้ไม่ว่าจะเดินอย่างไรก็ต้องเจ็บ และคิดเสมอว่าต้องใหัความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะประชาชนที่ต้องทราบความจริง เมื่อพรรคไม่สามารถทำตามจุดยืนของพรรคได้ ส่วน กทม. ก็ต้องทำหน้าที่ให้การบริหารงานดีขึ้น หากสิ่งนี้จะช่วยกระตุ้นให้การทำงานดีขึ้น ก็ถือเป็นประโยชน์ของกทม.เอง

ส่วนกรณีผู้บริหาร กทม.ระบุต้องการให้รัฐบาลใช้มาตรา 44 ให้ผู้ว่า กทม. พ้นจากตำแหน่ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ประเด็นดังกล่าวไม่กี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคไม่ได้เกี่ยวข้องกับมาตรา44 แต่พรรคมีความรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ และอยากให้กทม.ทำงานให้ดีที่สุด สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน แต่ไม่ได้หารือกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) และ สมาชิ กสภาเขต(ส.ข.) ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเรื่องนี้.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ