คมนาคมรายงาน ครม.ปัญหานกแอร์-ก.เกษตรฯ ของบ 3.6 พันลบ.รับมือภัยแล้ง

ข่าวการเมือง Tuesday February 16, 2016 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)แทน เนื่องจากนายกฯ อยู่ระหว่างเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐ สมัยพิเศษที่สหรัฐอเมริการะหว่างวันที่ 14-18 ก.พ. 2559

สำหรับการประชุมวันนี้ กระทรวงคมนาคมจะรายงานสถานการณ์ปัญหาของสายการบินนกแอร์ที่เกิดการประท้วงของนักบิน ซึ่งส่งผลทำให้มีการยกเลิกเที่ยวบิน 9 เที่ยวบินไปตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา และยังคงต้องให้ชาร์เตอร์ไฟล์ทของ 3 สายการบิน คือ การบินไทย ไทยสมายล์ และไท ไทยไลออนแอร์ เข้ามาให้บริการทดแทนเที่ยวบินที่มีปัญหา

ขณะที่นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) ไม่ได้เข้าร่วมหารือการแก้ไขปัญหาร่วมกับกระทรวงคมนาคมพร้อมกับสายการบินอีก 13 สายการบินช่วงบ่ายวานนี้ ขณะที่ชวงค่ำ NOK ได้มีคำสั่งไล่ออกผู้บริหารระดับสูงฝ่ายปฏิบัติการการบิน รวมทั้งพักงานและสั่งสอบ ผู้บริหารและนักบินอีก 7 ราย

ส่วนวาระการประชุมที่สำคัญในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงคมนาคม รายงานผลการเจรจาการบินระหว่างไทย-รัสเซีย, กระทรวงการคลัง เสนอขออนุมัติใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2559 งบกลาง รายจ่ายเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอที่ประชุมพิจารณาในหลักการการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมเกษตรกรที่ประสบปัญหาภัยแล้งที่เตรียมเสนอของบกลางประมาณ 3,600 ล้านบาทใช้ในโครงการตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาผลกระทบภัยแล้ง ปี 2558/2559 รวมกว่า 6,400 โครงการ

พร้อมเสนอร่างหนังสือแลกเปลี่ยนและร่างความตกลงสำหรับดำเนินโครงการ ASEAN-German Programme on Response to Climate Change in Agriculture and Forestry(GAP-CC),Moduleee ll:Forestry anf Climate Change(FOR-CC)

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอต่ออายุบันทึกความเข้าใจระหว่างสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย และเสนอการดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการก่อการร้าย, กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เสนอขอความเห็นชอบให้รัฐบาลไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการกับทบวงการพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ

กระทรวงพลังงาน เสนอขออนุมัติเพิ่มวงเงินค่าควบคุมงานก่อสร้างและขออนุมัติขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ โครงการฟ้าพลังน้ำคลองทุ่งเพล จ.จันทบุรี, กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอขอความเห็นชอบการจัดสวัสดิการเบี้ยความพิการ

นอกจากนี้ คาดว่า ที่ประชุม ครม.จะรับทราบรายงานของแต่ละหน่วยงานเกี่ยวกับการเสนอความเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญตามที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายได้มอบหมาย ก่อนจะส่งให้กับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เพื่อนำไปพิจารณาปรับแก้ก่อนการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญในเดือน ก.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ