รัฐบาลยันไม่คุยกับคนติดคดี หลัง"ทักษิณ"พร้อมหารือขอยุติปัญหาการเมือง

ข่าวการเมือง Monday February 22, 2016 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ ถึงประเด็นที่พร้อมจะหารือกับรัฐบาลเพื่อยุติปัญหาทางการเมือง ตลอดจนการแสดงความคิดเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎกติกา คือหากคุยได้ก็จะคุย แต่ถ้ายังติดคดีหรือมีปัญหา รัฐบาลในฐานะผู้รักษากฎหมายก็คงไม่สามารถจะคุยได้

อย่างไรก็ดี สำหรับการที่นายทักษิณ ออกมาแสดงความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญนั้น มองว่าทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็น แม้แต่เรื่องรัฐธรรมนูญที่ให้ทุกคนได้เสนอความเห็น ซึ่งเมื่อมอบสิทธิให้กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งร่างแล้ว ก็ต้องยอมรับในกฎกติกา ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

"คิดว่าท่าน (ทักษิณ) อยากคุย แต่หากคิดง่ายๆ ตำรวจคงคุยกับผู้ที่ติดคดีอยู่ลำบาก จึงต้องเข้าใจในจุดนี้" พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าว

สำหรับกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าเมื่อรัฐบาลเดินหน้าตามโรดแมปจนเสร็จสิ้นแล้ว ประเทศไทยก็ยังไม่เป็นประชาธิปไตยนั้น พล.อ.ธนะศักดิ์ ยืนยันว่า รัฐบาลยังเดินหน้าตามโรดแมปแน่นอน แต่จะต้องมีวิธีที่ให้พบกันได้ในส่วนรวม

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่จะมีกลุ่มพระสงฆ์นัดชุมนุมที่บริเวณท้องสนามหลวง ก่อนจะเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลที่ทำเนียบรัฐบาลว่า รัฐบาลจะไม่มีการพูดคุยแล้ว เพราะถือว่าทุกคนมีหน้าที่ของตนเอง และจะต้องรับผิดชอบในหน้าที่ รวมทั้งพระสงฆ์ก็เช่นกัน หากทุกคนไม่ทำตามหน้าที่ ประเทศจะเดินหน้าต่อได้อย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ