ผบ.ตร.เผย พนง.สอบสวนออกหมายเรียก"พะจุณณ์"รับทราบข้อกล่าวหาแชทหมิ่น

ข่าวการเมือง Wednesday March 2, 2016 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพนักงานสอบสวนนำโดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ได้ออกหมายเรียก พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ (สปท.) ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังพบการแชทข้อความในแอพพลิเคชั่นไลน์กล่าวหามีนายทหารยศ พล.อ.เข้าไปเกี่ยวข้องการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่า สตช.ได้สั่งให้มีการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องแล้วทั้งสิ้น 8 ปาก และจากการรวบรวมพยานหลักฐานด้านอื่น ๆ พบว่า มีการกระทำผิดจริง โดยพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีจึงได้ออกหมายเรียก พล.ร.อ.พระจุณณ์ มารับทราบข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ในวันที่ 10 มีนาคมนี้ เวลา 10.00 น.

คดีดังกล่าวมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และสำหรับผู้ที่โพสต์แชร์ข้อความดังกล่าวถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เช่นกัน

ผบ.ตร.ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีความขัดแย้งกับ พล.ร.อ.พะจุณณ์ แต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการปกป้องตัวเองจากการถูกกล่าวหาในฐานะผู้นำองค์กรเท่านั้น และที่ผ่านมาตนเองมีความเคารพต่อ พล.ร.อ.พะจุณณ์ มาโดยตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ