ศาลให้ประกัน"วัฒนา"1 แสนบาท-ห้ามออกนอกประเทศหลังวิจารณ์ คสช.

ข่าวการเมือง Thursday March 3, 2016 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวนายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ด้วยวงเงิน 1 แสนบาทในคดีที่ สน.นางเลิ้ง แจ้งข้อหาผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 อย่างไรก็ตาม ศาลฯ กำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ เว้นได้รับอนุญาตจากศาล พร้อมนัดรายงานตัว 14 มี.ค.นี้

วานนี้ สน.นางเลิ้ง แจ้งข้อหา นายวัฒนา มีความผิดข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีการโพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์ การทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ผ่านทางโซเชียลมีเดีย หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เชิญนายวัฒนาเข้าปรับทัศนคติ

นายวัฒนา กล่าวว่า ที่ผ่านมาขณะถูกควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ทหารดูแลเป็นอย่างดี และเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารไม่ได้สั่งห้ามพูดอะไร โดยหลังจากนี้ยังคงแสดงความคิดเห็นต่อไปหากรัฐบาลทำอะไรที่ไม่ถูกไม่ควร

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวว่า นายวัฒนาถูกเตือนมาหลายครั้งแล้ว เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้เชิญตัวไปพูดคุย แต่ไม่ใช่การจับกุม ซึ่งอยากให้ย้อนไปดูคำสั่ง คสช.มาตรา 44 ว่าเขียนไว้อย่างไร การกระทำอะไรที่สร้างความเดือดร้อน สร้างความขัดแย้ง และวันนี้ยังไม่ใช่ช่วงสถานการณ์ปกติ ดังนั้น ก็ไม่ควรจะพูดอะไรที่ทำให้เกิดความเสียหาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ