ครม.พิจารณาร่างพ.ร.บ.การเงินการคลัง-ร่างพ.ร.บ.งบประมาณ-ร่าง พ.ร.บ.กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง

ข่าวการเมือง Tuesday March 8, 2016 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน ซึ่งต้องติดตามความคืบหน้าการดำเนินมาตรการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ตลอดจนสถานการณ์ในปัจจุบัน

ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงการคลัง เสนอร่าง พ.ร.บ.การเงินการคลังของรัฐและการบริหารโครงการลงทุนภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ.2552

อีกทั้งเสนอหลักเกณฑ์การประเมินค่ารายปีภาษีโรงเรือนและที่ดินของรัฐวิสาหกิจ และขอทบทวนมติครม.เมื่อ 20 เม.ย. 58 กรณีการยุติการดำเนินคดีแพ่งของส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (แผนการชำระหนี้ค่าภาษีการพนันของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กระทรวงมหาดไทยการผ่อนปรนหลักเกณฑ์การจำหน่ายหนี้สูญจากบัญชีลูกหนี้) สำหรับการจำหน่ายหนี้สูญจากการประกันภัยต่อกรณีภาวะอุทกภัยปี 54 (ร่างกฎกระทรวงออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการจำหน่ายหนี้สูญจากบัญชีลูกหนี้)

สำนักงบประมาณ เสนอร่าง พ.ร.บ.วิธีการงบประมาณ เพื่อให้การบริหารจัดการงบประมาณมีความคล่องตัวมากขึ้นในหลายกรณี เช่น กรณีงบประมาณการลงทุนที่ไม่สามารถก่อหนี้ผูกพันได้ตามระยะเวลาที่กำหนดจะสามารถโอนงบประมาณเข้างบกลางได้ทันที โดยไม่ต้องออกกฎหมายเพื่อโอนงบประมาณส่วนดังกล่าวอีก

กระทรวงอุตสาหกรรม ขอทบทวนมติ ครม.เรื่องโครงการจัดตั้งศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ

กระทรวงพลังงาน ขอความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง หลังจากที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เห็นชอบแล้ว เพื่อปรับปรุงโครงสร้างในการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงให้มีความชัดเจน

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอความเห็นชอบดำเนินโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนริมคลอง และโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มคนไร้บ้าน และร่าง พ.ร.ฎ.จัดตั้งสถาบันบริการจัดการธนาคารที่ดิน

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขออนุมัติจัดทำและลงนามแผนปฏิบัติการร่วมด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับศรีลังกา

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอจัดการประชุมคณะกรรมการเจรจาระหว่างรัฐบาลในการพัฒนามาตรการทางกฎหมายระหว่างประเทศด้านการจัดการปรอท สมัยที่ 7

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอการดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเกี่ยวกับรัฐลิเบีย

กระทรวงพาณิชย์ ขออนุมัติดำเนินการให้มีผลผูกพันตามการเจรจาขยายขอบเขตความตกลงว่าด้วยการค้าสินค้าเทคโนโลยีสารสนเทศ (ITA Expansion)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ