ผบ.ตร. เผยอยู่ระหว่างตรวจสอบหลังมีตำรวจกว่า 200 นายเอี่ยวผู้มีอิทธิพล

ข่าวการเมือง Friday March 11, 2016 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ขณะนี้มีตำรวจที่ถูกระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลราว 200 นายเข้ามารายงานตัวหลังครบกำหนดเส้นตายในวันนี้ โดยในจำนวนนี้ได้เชิญนายตำรวจยศนายพลเข้ามาพูดคุยแล้ว ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเฉพาะหากเป็นตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดต้องตรวจสอบให้ละเอียดรอบคอบว่าผิดจริงหรือไม่ เพราะอาจถูกปรักปรำได้ง่าย ซึ่งหากพบว่าเป็นนายตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลหรือขบวนการค้ายาจริงก็จะสั่งโยกย้ายออกจากพื้นที่ก่อน พร้อมดำเนินการทางวินัยและอาญา

ผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่มีความกังวลถึงกระแสข่าวตำรวจจะอาศัยโอกาสในการปราบปรามผู้มีอิทธิพลกำจัดผู้ที่มีความเห็นต่างกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล โดยยืนยันการดำเนินการดังกล่าวไม่มีการกลั่นแกล้งใคร อีกทั้งที่ผ่านมาการปราบปรามผู้มีอิทธิพลก็เป็นนโยบายที่ทำมาทุกยุคทุกสมัย

ส่วนผลการเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่ได้รับรายงานผลจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.

ด้านพล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการลงพื้นที่ปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมจะดำเนินการต่อเนื่องตามนโยบายของรัฐบาลและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยวันนี้จะครบกำหนดที่แต่ละกองบัญชาการจะต้องส่งรายชื่อผู้มีอิทธิพลมาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เบื้องต้นต้องตรวจสอบรายชื่อให้เกิดความชัดเจน และเป็นข้อมูลให้ชุดของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ไปดำเนินการต่อ

และสำหรับกรณีที่มีรายชื่อตำรวจ 200 นาย มีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพลนั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่รู้สึกหนักใจ เพราะเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่ต้องดำเนินการกวาดล้าง และไม่ว่าจะมีเป็นหน่วยงานไหน หรือกระทรวงใด หากมีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับกลุ่มผู้มีอิทธิพล ก็จะต้องดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ