นายกฯ ย้ำข้อเสนอผบ.เหล่าทัพเป็น ส.ว.เพื่อช่วยงานรัฐบาล ยันเพื่อประโยชน์ประเทศ

ข่าวการเมือง Tuesday March 22, 2016 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องข้อเสนอของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ที่จะขอพบกันเพื่อหารือถึงข้อเสนอของแม่น้ำ 4 สาย และขณะนี้ยังไม่มีข้อเสนอใหม่ไปยัง กรธ. เพราะข้อเสนอเดิมยังไม่ได้ข้อยุติ พร้อมยืนยันการส่งข้อเสนอทั้งหมดไปเพื่อบ้านเมือง ไม่ได้ทำเพื่ออำนาจใคร และหากสามารถทำออกมาได้ก็จะเป็นเรื่องดีกับทุกฝ่าย แต่หากไม่สารถทำได้ก็ทุกฝ่าย รวมถึงประชาชนต้องร่วมกับรับผิดชอบด้วย

ส่วนเหตุผลที่จะต้องให้ผู้นำเหล่าทัพเข้าไปเป็นสมาชิกวุฒิสภา 6 คนนั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ผู้นำเหล่าทัพถือว่าคุมกำลังทั้งทหารและตำรวจ ดังนั้นรัฐบาลจะสั่งการเรื่องใดก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องแยกเรื่องสั่งการ และเพื่อเป็นเครื่องมือกลั่นกรองกฏหมายและเรื่องอื่นที่เกี่ยวมากกว่านำมาใช้กำลัง โดยขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่าทุกสิ่งที่วางเอาไว้ก็เพื่อประโยชน์ของประชาชนและรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามาสานต่องาน

"เป็น ส.ว.เพื่อให้ข้อมูล ไม่ใช่ไปสั่งใคร ทำงานภายใต้รัฐสภาที่มี 5-6 คน เพราะเขาคุมหน่วยทหารอยู่ คุมตำรวจอยู่ เวลารัฐบาลจะใช้อะไร จะได้ไม่แยกใช้ไปเป็นเครื่องมือให้เขาด้วยซ้ำไป ไปกลั่นกลองให้เขามันผิดตรงไหน แล้วกลัวอะไรกลัวพวกนี้จะเอากำลังไปยึด ส.ว.หรือไง เขามีสมองนะ รัฐบาลทำให้ดีเถอะไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น ที่ทำทั้งหมดทำเพื่อรัฐบาลใหม่ทั้งสิ้น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ