โฆษกคสช. แจงเชิญ"วรชัย"ปรับทัศนคติเหตุแสดงความเห็นส่วนใหญ่ไม่สร้างสรรค์

ข่าวการเมือง Saturday March 26, 2016 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบ (กกล.รส.) เชิญนายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย มาพบที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) เนื่องจากการให้ความ เห็นในช่วงที่ผ่านมาส่วนใหญ่ไม่สร้างสรรค์ โดยพบว่ามีการใช้คำเสียดสีดูแคลนบุคคลอื่นๆ ในลักษณะกล่าวหา โดยขาด ข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนอยู่บ่อยครั้ง

การแสดงออกของนายวรชัย อาจไปมีผลทำให้สังคมเข้าใจผิดในตัวบุคคล,องค์กรที่ถูกพาดพิง ซึ่งอาจทำให้ สังคมสับสนและเกิดความขัดแย้งได้ ซึ่งไม่เป็นไปตามแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อย และไม่สอดคล้องกับ บรรยากาศการเดินหน้าประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่กกล.รส. ได้เดินทางไปเชิญตัวนายวรชัย จากบ้านพักย่านจ.สมุทรปราการ เพื่อมา ทำความเข้าใจ หลังจากเมื่อเร็วๆนี้นายวรชัย ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ

ขณะที่เมื่อค่ำวานนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ"คืนความสุขให้คนในชาติ"ตอนหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่านักการเมืองจะพูดถึงแต่การ เลือกตั้ง โดยไม่พูดถึงการดำเนินการด้านอื่นทั้งด้านการศึกษา ,เศรษฐกิจ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเข้าใจถึงการ บริหารงานการทำงาน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล เป็นผู้บังคับบัญชา ผู้มีอำนาจ ต้องคิดให้เป็นเชิงโครงสร้าง คิดให้เป็นเชิง คิดวิเคราะห์

"วันนี้เครียดเหลือเกิน ผมเครียดมากทั้งการบริหารประเทศ ทั้งแก้ปัญหารัฐธรรมนูญ ทั้งการปฏิรูป คสช. เดี๋ยว เลือกตั้งอีก มีบางคนบอกว่าผมต้องรับผิดชอบให้ผมลาออก ถ้าพูดอย่างนี้อันตราย ระวังตัวไว้ ด้วยคนพูดอย่างนี้ บอกถ้า ไม่เรียบร้อยไม่ผ่านผมจะต้องลาออก มันเรื่องอะไรของคุณ เดี๋ยวผมจะดำเนินการกับคุณทางกฎหมาย"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ