ครม.พิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม/ก.เกษตรฯ เสนองบหมู่บ้าน/เกณฑ์ประเมินขรก.รูปแบบใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday April 5, 2016 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม โดยกระทรวงคมนาคมจะเสนอโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ด้านตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) ระยะทาง 21.2 กม. หลังการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ปรับลดค่าก่อสร้างงานโยธาลงไป 2,648 ล้านบาท จาก 95,108 ล้านบาท เหลือ 92,460 ล้านบาท และอาจเสนอโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง สัญญา 5 (งานเดินรถ 1 สถานี) ช่วงเตาปูน-บางซื่อ ระยะทาง 1 กม.

นอกจากนี้ จะเสนอขออนุมัติแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 รวม 3 ตำแหน่ง คือ อธิบดีกรมทางหลวง, ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) และ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รวมทั้ง ขอความเห็นชอบให้ปรับปรุงสภาพการจ้างที่เกี่ยวกับการเงินในเรื่องค่ารักษาพยาบาลของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอโครงการส่งเสริมเกษตรกรสร้างงานสร้างรายได้ระดับหมู่บ้าน 7 หมื่นหมู่บ้าน

กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬาจะใช้งบ 6 หมื่นล้านบาท ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น

กระทรวงพาณิชย์ เสนอเรื่องการบริหารจัดการน้ำมันปาล์มของกลาง

กรมธนารักษ์ เสนอแนวทางโครงการบ้านประชารัฐ โดยจะเน้นช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยตามนโยบายรัฐบาล กำหนดเงื่อนไขให้ผู้เช่าบ้านจะต้องมีรายได้ขั้นต่ำไม่เกินเดือนละ 20,000 บาท ระยะเวลาการเช่า 5 ปี พื้นที่โครงการใน กทม. ซึ่งเป็นทำเลที่มีความต้องการพักอาศัยสูง อาทิ บริเวณที่วัดไผ่ตัน ถ.พหลโยธิน เป็นโครงการนำร่องแห่งแรกจะสร้างในรูปแบบอพาร์ทเม้นท์ ส่วนที่เหลือคือบริเวณโรงกษปณ์เก่า ถ.ประดิพัทธ์ ที่ราชพัสดุ จ.เชียงใหม่ เนื้อที่ 9 ไร่ ที่ราชพัสดุ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เนื้อที่ 2 แปลง และที่ราชพัสดุ จ.เชียงราย ประมาณ 3,400 ยูนิต

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ขอความเห็นชอบ (ร่าง)แผนพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมและ (ร่าง)แผนพัฒนารัฐบาลดิจิตัล ระยะ 3 ปี (พ.ศ.2559 - 2561)

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอเรื่องขอบเขตพื้นที่เมืองเก่าและกรอบแนวทางการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าเมืองเก่าพะเยา เมืองเก่าตาก เมืองเก่านครราชสีมา เมืองเก่าสกลนคร และเมืองเก่าสตูล

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) จะเสนอวาระเรื่องการประเมินส่วนราชการและข้าราชการพลเรือนในความรับผิดชอบของฝ่ายบริหาร ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาสงบแห่งชาติที่ 5/2559 โดยจะใช้ประเมิน 2 ช่วง คือ ช่วงระหว่างวันที่ 1ตุลาคม 2558 – 31 มีนาคม 2559 และระหว่างวันที่ 1เมษายน 2559 – 30 กันยายน 2559 โดยประเมิน 5 หัวข้อ ได้แก่ ประสิทธิภาพงานพื้นฐานตามหน้าที่ปกตามกฎหมายและงานตามมติครม. การปฏิบัติงานตามพื้นที่เฉพาะ การทำงานตามภารกิจพิเศษที่ได้รับมอบหมาย ประสิทธิภาพการทำหน้าที่ตามทักษะความรู้ความสามารถ และศักยภาพในการเป็นนักบริหารเพื่อการพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยเป็นการประเมินเฉพาะข้าราชการฝ่ายบริการระดับสูง คือ ตั้งแต่ระดับอธิบดีขึ้นไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนเข้าประชุม ครม.นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย จะนำกลุ่มเกษตรกรและภาคเอกชนเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดอุบลราชธานี

นอกจากนี้ นายอภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม จะนำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่มาประชาสัมพันธ์กิจกรรมรณรงค์เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2559 “ ภายใต้ชื่อ สงกรานต์แบบไทย ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า"

นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะผู้บริหารกระทรวงเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อติดเข็มกลัดดอกลำดวน เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ปี 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ