ครม.วันนี้ถกอนุมัติงบ 2.9 พันลบ.ทำประชามติ-คำถามพ่วง สนช.

ข่าวการเมือง Tuesday April 12, 2016 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ซึ่งมีประเด็นที่ต้องติดตามคือการจัดทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายจะนำเสนอขออนุมัติงบประมาณ มูลค่า 2,991 ล้านบาท เพื่อจัดทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วงของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รวมถึงรายงานผลการเตรียมดำเนินการจัดทำประชามติและคำถามพ่วง และการเผยแพร่ให้ประชาชนเข้าใจในรูปแบบต่างๆ

ขณะที่หลายกระทรวงและหน่วยงาน จะรายงานความเคลื่อนไหวในช่วงสงกรานต์ อาทิ มาตราการป้องกันอุบัติเหตุ ตลอดจนความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง จนถึงการรักษาความปลอดภัย การดูแลความสงบเรียบร้อยของการจัดงานสงกรานต์ในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ

นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคมจะเสนอแต่งตั้งข้าราชการรับดังสูง 3 ตำแหน่ง คือ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.), ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) และผู้ตรวจราชการกระทรวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2559 ที่ทำเนียบรัฐบาล และตักบาตรพระสงฆ์ 59 รูป และสรงน้ำพระพุทธรูปร่วมกัน รวมทั้งเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ข้าราชการ บุคลากรภายในทำเนียบรัฐบาล สื่อมวลชนได้รดน้ำนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีพร้อมภริยา

ด้าน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีกำหนดให้จัดงานตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 6.30 เพื่อให้กิจกรรมทุกประการแล้วเสร็จภายในเวลาประมาณ 9.00 น. เพื่อให้การประชุมคณะรัฐมนตรีสามารถเริ่มได้ตามปกติ เพราะมีวาระที่เตรียมเข้าสู่การพิจารณานับสิบเรื่อง ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้มีวาระคั่งค้างและอยากใช้เวลาพิจารณาทุกแง่มุมอย่างรอบคอบ ก่อนมีมติใดจาก ครม. เพราะทุกเรื่องล้วนผูกพันกับประเทศชาติทั้งในระยะยาวและระยะสั้น

"ท่านนายกรัฐมนตรี ฝากถึงพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ขอให้ใช้ช่วงเวลาในวันหยุดสงกรานต์พักผ่อนกับครอบครัวด้วยความสุข และเมื่อมีโอกาสพบกันพร้อมหน้า ขอให้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีคุณภาพ ไม่ใช่ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์มือถือ หรือเล่นline จนละเลยที่จะเอาใจใส่ พูดคุยดูแลครอบครัวและคนใกล้ตัว"พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่การประชุมคณะรัฐมนตรีจะเริ่มขึ้นนาวาโทหญิง แพทย์หญิงอุบลวัณณ์ จรูญฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย นำดารานักแสดงเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ “แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิต"บริเวณบริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ