"ศรีสุวรรณ"ร้องป.ป.ช.-ผู้ตรวจการฯ สอบปลัดกลาโหมดันลูกชายเป็นทหาร

ข่าวการเมือง Monday April 18, 2016 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวระบุว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณี พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ลงนามอนุมัติให้นายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา ลูกชายเข้าเป็นนายทหารปฏิบัติการ กองทัพภาคที่ 3

ทั้งนี้ มองว่าการใช้อำนาจในครั้งนี้ของ พล.อ.ปรีชา อาจขัดแย้งต่อระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยประมวลจริยธรรม 2551 อีกทั้งยังอาจขัดต่อข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิก สนช.และกรรมาธิการ 2558 ประกอบพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรมการทุจริต 2542 พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง 2539 มาตรา 13(3)

นายศรีสุวรรณ กล่าวภายหลังว่า กรณีนี้อาจเข้าข่ายการทุจริตต่อหน้าที่ตามกฎหมายคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ (ป.ป.ช.) เนื่องจาก พล.อ.ปรีชา เป็นผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูงในกระทรวงกลาโหม

รายงานข่าวระบุด้วยว่า พร้อมกันนี้นายศรีสุวรรณได้ยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเพื่อให้ช่วยพิจารณากรณีนี้ด้วย โดยหวังให้ พล.อ.ปรีชา ให้ลูกชายลาออกจากการรับราชการครั้งนี้ และออกมาขอโทษต่อสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ