นายกฯ เปิดตัวบริการ Gov Channel สร้างความโปร่งใส-G-Chat เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ข่าวการเมือง Tuesday April 19, 2016 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดบริการใหม่ ภายใต้ "Gov Channel ศูนย์กลางบริหารภาครัฐสำหรับประชาชน" และระบบติดต่อสื่อสารแบบออนไลน์ สำหรับหน่วยงานภาครัฐ (G-Chat) ในช่วงเช้าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดีในการเปิดเผยข้อมูลของโครงการต่างๆ และจะมีการนำการใช้จ่ายงบประมาณปี 59-60 มาเปิดเผยเพื่อให้เกิดการจัดทำงบประมาณรูปแบบใหม่ให้เกิดความโปร่งใสมากที่สุด

นอกจากนี้ ช่องทางดังกล่าวจะสร้างความเชื่อมโยงการทำงานของทุกหน่วยงานให้เกิดความรวดเร็วมีประสิทธิภาพและยังเป็นการตอกย้ำความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐที่ได้สร้างการบูรณาการอย่างจริงจัง ทำให้เกิดการบริการประชาชนที่ถูกต้อง รวดเร็ว และทันสมัย

นายกรัฐมนตรี ยังได้เน้นย้ำว่า รัฐบาลได้ดำเนินการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณของทุกโครงการมาตั้งแต่ 22 พ.ค.57 และโครงการดังกล่าวยังจะเป็นประโยชน์ในด้านการตรวจสอบทุจริตจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านั้น นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม ได้นำคณะนักแสดงรามายณะ จาก 8 ประเทศสมาชิกอาเซียน และประเทศคู่เจรจาคืออินเดียเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมวัฒนธรรมรัตนโกสินทร์ "ใต้ร่มพระบารมี 234 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 เม.ย.59 ณ สถานที่สำคัญต่างๆ เช่น ท้องสนามหลวง พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ โรงละครแห่งชาติ และในพื้นที่ส่วนภูมิภาค ที่จังหวัดขอนแก่น สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนรำลึกถึงวันสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ครบรอบ 234 ปี ในวันที่ 21 เม.ย.59 และเป็นโอกาสที่พสกนิกรจะได้ร่วมถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีทั้ง 9 พระองค์

นอกจากนี้ ทางกระทรวงวัฒนธรรมได้จัดการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย ชุดการแสดง "กระอั้วแทงควาย" ให้นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และสื่อมวลชนได้รับชมเพื่อเป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว โดยนายกรัฐมนตรีได้ร่วมแสดงโดยการใช้อาวุธปลายแหลมแทงควายด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ