"ประวิตร" แจงต้องคุมตัว"วัฒนา"เพราะทำผิดข้อตกลง เชื่อไม่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

ข่าวการเมือง Tuesday April 19, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ควบคุมตัวนายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย มาปรับทัศนคตินั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเป็นห่วงนายวัฒนา เพราะอยู่สบายดี เรื่องมันจบแล้ว ตนเคยเตือนแล้วว่าอย่าพูด เพราะตอนนี้รัฐบาลและคสช.กำลังทำงาน แต่เมื่อเขาทำผิดข้อตกลงก็ต้องดำเนินการตามกฎข้อบังคับที่มีอยู่

ส่วนกรณีที่กลุ่มพลเมืองโต้กลับได้นัดรวมตัวเคลื่อนไหวในวันนี้เวลา 18.00 น. ที่อนุสาวรีชัยสมรภูมิ หากไม่มีการปล่อยตัวนายวัฒนา ก่อนเวลา 12.00 น.นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่สามารถชุมนุมได้ เนื่องจากนายวัฒนา ได้ทำผิดข้อตกลงตามที่ได้ตกลงกันไว้ และหากผิดข้อตกลงกี่ครั้งก็ต้องเชิญตัวทุกครั้ง

ส่วนกรณีที่องค์กรระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชนได้แสดงความกังวลถึงการใช้อำนาจของคสช.นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีใครกังวล เราไม่ได้ละเมิดสิทธิของใคร ซึ่งเราขอความร่วมมือในการแสดงความคิดเห็น เพราะเรามีอำนาจรัฎฐาธิปัตย์ ขอความร่วมมือแล้ว ประกาศชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 2560 ตอนนี้อยู่ในขั้นของการทำประชามติ ทั้งนี้ ไม่กังวลว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว และมั่นใจว่าก่อนถึงวันทำประชามติจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

"การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ อย่าไปโฆษณา อย่าไปชี้นำ ให้เป็นความคิดเห็นของประชาชน คิดเห็นอย่างไรก็ไปแสดงความคิดเห็นในวันลงประชามติ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคนร่างรัฐธรรมนูญชี้แจงไป คนอื่นไม่รู้ดีเท่ากับคนร่าง ผมเองยังรู้ไม่หมดเลย เขามีเวลาชี้แจง คนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง อย่าเอาเรื่องของการเมืองความชอบไม่ชอบไปบอกประชาชน" รมว.กลาโหมกล่าว

ส่วนที่ฝ่ายการเมืองระบุว่า หากให้คนร่างรัฐธรรมนูญเป็นผู้ชี้แจงแต่เพียงฝ่ายเดียว จะทำให้ประชาชนได้รับความคิดเห็นไม่รอบด้านนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แต่ละคนก็มีความคิดเห็นที่ต่างกัน ซึ่งอาจจะมีการยกป้ายสนับสนุนและไม่สนับสนุน จะเกิดความวุ่นวายและความขัดแย้งได้ ดังนั้นจึงต้องให้ กรธ.เป็นคนชี้แจง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ