คมนาคมเสนอแนวทางสัญญาการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง/เสนอร่าง กม.-แนวทางปฏิรูป ปท.

ข่าวการเมือง Tuesday May 3, 2016 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า วันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการพิจารณาการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน ซึ่งกำหนดเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 ส.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ระบุว่า คณะกรรมการพิจารณาแนวทางสำหรับสัญญาการเดินรถ 1 สถานี จากข้อเสนอให้เจรจาสัมปทานเดิมให้ผู้เดินรถต่อขยายมาถึงสถานีเตาปูน แต่มองว่าเป็นไปได้ยาก ส่วนแนวทางที่ 2 คือ ให้ไปควบรวมสัญญากับการเดินรถของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณาของคณะกรรมการ PPP คาดว่าจะได้ข้อยุติและรายงานให้ ครม.รับทราบอย่างช้าภายในวันที่ 10 พ.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม จะแถลงข่าว ผลการประชุมคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวกับกระทรวงคมนาคม เวลา 14.30 น.

นอกจากนี้ ยังมีวาระการพิจารณาอื่นๆ เช่น ร่างกฎหมายในระยะ 1 ปี (พ.ย.58 - ต.ค.59) และแผนการเสนอกฏหมายของหน่วยงานตามกรอบระยะเวลาการบริหารราชการแผ่นดินและการปฎิรูปประเทศของคณะรัฐมนตรี แผนแม่บทการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของประเทศ (พ.ศ.59 - 64) ร่าง พ.ร.บ.สถานพยาบาล การบริหารโครงการลงทุนภายใต้พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูละเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจพ.ศ.2552

รวมทั้งขออนุมัติโครงการเพิ่มเติมภายในกรอบโครงการเงินกู้เพื่อการพัฒนาระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และระบบขนส่งทางถนนระยะเร่งด่วน พ.ศ.2558 ของกรมทางหลวง การนำเงินต้นของกองทุนส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมาใช้ในการดำเนินงาน และ การปรับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวและปรับเพิ่มอัตราเงินค่าเบี้ยเลี้ยงสนามของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ