นายกฯ ยันทำโครงการประชารัฐเป็นสิ่งที่ดี เมินถูกมองเอื้อลูกเจ้าสัว

ข่าวการเมือง Tuesday May 3, 2016 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้สนใจที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ วิจารณ์นโยบายประชารัฐในเรื่องสตาร์ทอัพให้ลูกเจ้าสัวลงไปช่วยธุรกิจระดับล่างเป็นการผ่องถ่ายการผูกขาดธุรกิจจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า สิ่งที่ทำเป็นสิ่งที่ดี ผลประโยชน์ที่ได้จากโครงการจะกลับไปสู่ประชาชน

"ผมไม่สนใจ ผมทำในสิ่งที่ดี คนที่พูดแล้วไม่ได้ทำลอง ไปทำเองบ้างก็แล้วกัน ให้เขาไปทำให้ได้อย่างผม ทุกคนที่ออกมาพูด ถ้าไม่เคยทำคิดแล้วพูดมันง่ายเกินไป เพราะที่พูดไม่เคยเจอปัญหา มีแต่สร้างปัญหาความขัดแย้งความไม่เข้าใจ ผมยังไม่เคยก้าวก่ายงานของท่าน ผมไม่เคยว่าเวลางานของท่านเขียนในเชิงขัดแย้งยังไม่เคยว่าท่านเลย เพราะฉะนั้นอย่ามายุ่งกับผม"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บริษัทขนาดใหญ่ที่เข้ามาร่วมโครงการประชารัฐจะมาช่วยขับเคลื่อนและตั้งบริษัทประชารัฐ โดยผลประโยชน์ทั้งหมดกลับไปสู่ประชาชน เงินที่ได้ไม่ได้เอาแบ่งบันผลประโยชน์แต่เป็นเงินที่ใช้สำหรับเป็นค่าจ้างให้กับเจ้าหน้าที่ และสิ่งที่ทำเป็นเรื่องธุรกิจเพื่อสังคม ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกลุ่มสตาร์ทอัพทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ที่มีอยู่ถึง 2.6 แสนราย และให้เงินทุนเพื่อไปต่อยอดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นขึ้นมาให้สตาร์ทอัพสามารถยืนได้ด้วยตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ