คลังเร่งประสานอัยการ, ป.ป.ช., ป.ป.ง.เตรียมข้อมูลยื่นศาลปกครองรื้อคดีคลองด่านใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday May 17, 2016 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงการคลัง ในฐานะผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ไปยื่นเรื่องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้พิจารณาคดีโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน จ.สมุทรปราการ ใหม่ หลังจากพบข้อมูลหลักฐานใหม่นั้น ขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการประสานกับอัยการสูงสุด, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เกี่ยวกับหลักฐานที่พบใหม่ในคดีคลองด่าน เพื่อให้อัยการร่างหนังสือให้กับกระทรวงการคลังนำไปยื่นที่ศาลปกครอง เพื่อขอให้ศาลพิจารณาทบทวนคดีดังกล่าวใหม่อีกครั้ง

รมว.คลัง ระบุว่า กระทรวงการคลังสามารถยื่นเรื่องให้ศาลปกครองทบทวนการพิจารณาคดีนี้ใหม่ได้ เนื่องจากมีการกำหนดไว้ในข้อกฎหมายว่า หากมีการพบข้อมูลหลักฐานใหม่อันเป็นประโยชน์ก็สามารถขอให้ศาลทบทวนการพิจารณาคดีใหม่ได้

"ครม.ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังดำเนินการในส่วนนี้ เนื่องจากกระทรวงการคลังมีหน้าที่ดูแลเรื่องเงิน จึงถูกมอบหมายในทุกเรื่อง ซึ่งเมื่อได้รับมอบหมายมา ก็มีหน้าที่ต้องทำตามที่ได้รับมอบหมาย ส่วนหลังจากนี้จะดำเนินการอย่างไรต่อนั้น คงต้องรอมติครม.อีกที" นายอภิศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ