"ประวิตร" ปัดยกเลิกคำสั่งคสช.ห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรม แต่จะจัดเวทีเปิดพื้นที่ให้แสดงความเห็น

ข่าวการเมือง Monday May 23, 2016 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยืนยันจะไม่มีการผ่อนปรนคำสั่ง คสช.ที่ 57/2557 เพื่อให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม หรือแก้ไข พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ แต่จะเดินหน้าการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นพรรคการเมืองและประชาชนทั่วทุกภาคของประเทศ ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นแล้ว

ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัววิจารณ์การทำงานครบ 2 ปี ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่าล้มเหลวนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะจากการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจในภาพรวมยังดีกว่าประเทศเพื่อนบ้าน และรัฐบาลกำลังขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านต่างๆต่อไป และทำให้ดีที่สุด ส่วนผลสำรวจของซุปเปอร์โพลที่ต้องการให้รัฐบาล คสช.อยู่ต่ออีก 2 ปีนั้นเห็นว่า ทุกอย่างต้องดูที่กติกาเป็นหลัก และเดินตามโรดแมพที่วางไว้

ส่วนกรณีที่กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ จัดกิจกรรมครบรอบ 2 ปี คสช.แล้วเกิดกระทบกระทั่งกับประชาชนที่ไม่เห็นด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่ส่งผลอะไร ทุกอย่างยังเดินหน้าไปสู่การทำประชาติตามโรดแมพ

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาในการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการประจำปี 2558 จำนวนกว่า 8 พันตำแหน่ง โดยจะมีการเปิดเผยรายชื่อออกมาทั้งหมด ขณะเดียวกันจะไม่มีการยกเลิกคำสั่งมาตรา 44 ที่ให้อำนาจผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้แต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ เพราะต้องการใช้มาตรา 44 เพื่อแก้ปัญหาในช่วงที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ