คลัง คาดได้ข้อสรุปความผิด-ความเสียหายโครงการรับจำนำข้าว"ยิ่งลักษณ์" ก.ค.นี้

ข่าวการเมือง Friday May 27, 2016 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาความรับผิดทางแพ่ง คาดว่าจะสามารถสรุปผลเรื่องการพิจารณาให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชดใช้ความเสียหายจากการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวได้ประมาณเดือน ก.ค.นี้ จากที่ผ่านมามีการประชุมเพื่อพิจารณาในเรื่องดังกล่าวไปแล้ว 4 ครั้ง

ขณะนี้คณะกรรมการฯ อยู่ระหว่างรอข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์, องค์การคลังสินค้า (อคส.) และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อใช้การประกอบการพิจารณาให้เกิดความรอบคอบมากที่สุด

"ประชุมไปแล้ว 4 ครั้ง คาดว่าต้องประชุมกัน 10 ครั้งถึงจะสรุปผลได้ประมาณกลางเดือน ก.ค.นี้...คณะกรรมการได้พิจารณา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะรัฐมนตรีที่ต้องเป็นผู้กำกับดูแลและตรวจสอบการดำเนินโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งจะมาดูว่ามีการทำผิดหรือไม่และต้องชดใช้เป็นเงินจำนวนเท่าไร" นายมนัส กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากคณะกรรมการฯ ได้สรุปผลแล้ว จะส่งเรื่องให้กระทรวงการคลังเพื่อส่งไปให้สำนักนายกรัฐมนตรี ดำเนินการบังคับให้อดีตนายกรัฐมนตรีชดใช้ความเสียหายต่อไป คล้ายกับกรณีของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ ที่คณะกรรมการได้พิจารณาให้ชดใช้ความเสียหาย และส่งเรื่องไปให้กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการบังคับชดใช้ความเสียไปก่อนหน้านี้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ