ตร.สั่งปิดศูนย์ปราบโกงฯ แกนนำนปช.โวยนายกฯ กลับคำพูด เตรียมพบ UN พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Sunday June 19, 2016 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ได้เข้าควบคุมพื้นที่ "ศูนย์ปราบโกงประชามติ" ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว เมื่อช่วงเช้านี้ พร้อมขอให้ นปช.ยุติการแถลงข่าวเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ เนื่องจากผิดตามประกาศและคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2559 พร้อมขอให้สถานีโทรทัศน์พีซทีวียกเลิกการถ่ายทอดสดกิจกรรมดังกล่าวก่อนเวลา 10.00 น.ด้วย

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช., นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ และ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. ได้เข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอเข้าไปแถลงข่าว แต่ถูกปฏิเสธ จึงทำให้แกนนำ นปช.ต้องออกมาแถลงข่าวด้านหน้า โดยนายจตุพร ระบุว่า การห้ามไม่ให้ นปช.เปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ถือว่าเป็นการกลับคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งการใช้กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ คสช.จะได้เพียงแค่สถานที่และป้ายไปเท่านั้น

พร้อมยืนยันว่า นปช.ไม่ได้กระทำผิด เพราะไม่ได้มีการชุมนุมทางการเมือง แต่เป็นการทำหน้าที่ตรวจสอบให้การทำประชามติเป็นไปด้วยความโปร่งใส และให้มีประชาชนออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมากเท่านั้น

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.) แกนนำ นปช.จะเดินทางไปที่องค์การสหประชาชาติ (UN) เพื่อเล่าความจริงทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ทั้งนี้ไม่เคยคิดจะดึงให้ UN เข้ามาแทรกแซงหรือมีอำนาจเหนือรัฐไทย เพียงแต่ต้องการไปพูดเรื่องสิทธิมนุษยชน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ


แท็ก ประชามติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ