"สรรเสริญ"แจงนายกฯสั่งปรับโฉม NBT ให้เป็นสถานีเพื่อการพัฒนาประเทศ

ข่าวการเมือง Tuesday July 19, 2016 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีเป็นผู้ดำเนินรายการ ขันเป็นข่าวในวันอาทิตย์ เวลา 21.00-21.30 น. ทางช่อง NBT ว่า รายการดังกล่าว เป็นดำริของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้เข้าถึงประชาชนที่มีข้อสงสัย จากการดำเนินนโยบายของรัฐบาล แม้จะมีช่องทางร้องศูนย์ดำรงธรรม และการรับเรื่องร้องทุกข์ผ่านสายด่วน 1111 แต่ยังไม่พอ จึงให้หน่วยงานกระทรวงทบวงกรม สลับหมุนเวียนกันลงไป เป็นอีกช่องทางที่ลงไปรับฟังทุกข์สุข ของประชาชน ในเรื่องที่มีการเปิดประเด็นความสงสัย

นายกรัฐมนตรี อยากให้ปรับโฉมรายการของ NBT ให้เป็นรายการเพื่อการพัฒนาประเทศ โดยต้องการให้มีรายการที่สร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจพัฒนาประเทศ เช่น รายการสร้างสรรค์ภาษา ที่สอนภาษาอาเซียนเอื้อประโยชน์ ให้ทั้งนายจ้างไทยและ แรงงานต่างด้าวให้ได้รู้ภาษาของกันและกัน สะดวกต่อการดำรงชีวิตไม่ถูกเจ้านายเอาปรียบ เป็นต้น

"รายการขันเป็นข่าว เป็นการเข้าถึงประชาชนอีกรูปแบบหนึ่งที่จะไปตอบคำถามประชาชน ที่ติดใจสงสัยในประเด็นต่างๆ ได้ทั้งสาระ หรืออมยิ้มได้ด้วย จะลงทุกพื้นที่ เป็นคำถามที่มหาชนอยากรู้เสธไก่อูมีคำตอบ หลังจากนี้คงต้องดูเสียงตอบรับ ผมเป็นพิธีกรหลัก ไม่กังวลหากเจอคนเห็นต่าง ยินดีตอบ ทุกคำถาม"พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ