นายกฯ ปัดแสดงความเห็นโหรทำนายปี 60 ไม่มีเลือกตั้ง ยันเดินหน้าตามโรดแมพ

ข่าวการเมือง Thursday July 21, 2016 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นกรณีโหรวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ ทำนายว่าในปี 2560 จะไม่มีการเลือกตั้ง โดยระบุว่า ไม่ขอก้าวล่วงคำทำนายดังกล่าว ขณะนี้ตนเองกำลังพยายามทำงานตามโรดแมพที่กำหนดไว้ ส่วนจะเชื่อหรือไม่เชื่อคำนายนั้นถือเป็นเรื่องของส่วนบุคคล และไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ หากเกิดปัญหาขึ้นก็คงไม่ใช่ฝีมือของตนเอง แต่การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นได้ต้องร่วมมือกันทุกคน

สำหรับการเตรียมความพร้อมออกเสียงประชามตินั้นก็ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง และเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรง ทั้งนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะดูแลในเรื่องของการออกเสียงประชามติ ส่วน คสช. และรัฐบาลจะดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อย

ส่วนที่ยังความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้านนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเพียงบางกลุ่ม ซึ่ง กกต.จะดูในเรื่องนี้ตามกฎหมาย และขออย่าให้คนเพียงไม่กี่คนมาทำให้เกิดความวุ่นวาย ทั้งนี้รัฐบาลมีความตั้งใจเปิดเวทีให้ทุกฝ่ายแสดงความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญ แต่ได้ย้ำให้ กกต.ดูความเรียบร้อย ไม่ใช่เป็นเวทีแห่งความขัดแย้ง

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ผลการออกเสียงประชามติไม่เกี่ยวข้องกับการที่ประชาชนจะยอมรับหรือไม่ยอมรับใน คสช. แต่รัฐบาลนี้จะต้องอยู่ต่อไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง และย้ำว่าหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน ตนเองก็ต้องรับผิดชอบคือการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่

ส่วนข้อเรียกร้องของเครือข่ายประชาสังคมที่เสนอให้กำหนดทางเลือกที่ชัดเจนให้กับประชาชนกรณีร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านการทำประชามตินั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่ามาบังคับให้ทำในเรื่องนี้ แต่เมื่อไม่ผ่านประชามติ ก็ต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ไม่ใช่เรื่องที่ยาก และไม่อยากให้คำพูดของตนเองไปผูกมัดกับการตัดสินใจของประชาชน ขอให้ผู้ที่ออกมาเรียกร้องอย่ามองเพียงเพื่อเข้าสู่อำนาจอย่างเดียว ทุกอย่างต้องมีความเหมาะสม และต้องปรับตัวให้เข้ามาอย่างถูกต้อง เพราะตนเองยืนยันว่าอยากเห็นคนที่ทำงานเพื่อประเทศเข้ามาอยู่แล้ว

อนึ่ง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ได้เข้าพบเพื่อรายงานความก้าวหน้าของการทำงานตามระยะ ในฐานะที่ผู้บัญชาการทหารบกเป็นเลขาธิการ คสช. รวมถึงรายงานการทำงานของ กอ.รมน. และการลงพื้นที่ของตนเอง ในวันที่ 25 กค.นี้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจากการรายงานสถานการณ์ภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีสิ่งใดน่าเป็นห่วง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ