สตช.ยังไม่พบกลุ่มป่วนประชามติร่าง รธน.เตรียมกำลังตำรวจ 2 แสนนายคุมเข้ม

ข่าวการเมือง Wednesday August 3, 2016 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยว่า จากการข่าวล่าสุดยังไม่พบกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะต่อต้านและก่อความวุ่นวายการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ มีเพียงการกระทำส่วนบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้กว่า 58 คดีทั่วประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นความผิดในลักษณะ การทำลายป้ายรณรงค์ และขโมยป้ายโฆษณา

ทั้งนี้ สตช.ได้เตรียมความพร้อมในการดูแลความเรียบร้อยการลงคะแนนเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนู ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับทุกกองบัญชาการให้ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่บิดเบือนข้อมูล ยุยงปลุกปั่น ทำให้เกิดการเข้าใจผิด และการทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการลงคะแนนประชามติอย่างเคร่งคัด

ขณะเดียวกันในส่วนของการดูแลความเรียบร้อยในวันลงประชามตินั้น สตช.ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 2 แสนนาย ดูแลความเรียบร้อยทั่วประเทศ โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบสั่งการ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความพร้อมแล้ว 100% และยังได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลการลักลอบเล่นการพนันเกี่ยวกับการลงคะแนนประชามติอีกด้วย

นอกจากนี้ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังฝากเตือนประชาชนด้วยว่าห้ามถ่ายรูปตัวเองขณะลงคะแนนเสียงประชามติ หรือขีดเขียนข้อความบนบัตรลงคะแนน รวมถึงการชี้นำผู้อื่นให้ลงคะแนนอย่างเด็ดขาด เนื่องจากจะมีความผิดตามกฎหมาย และมีโทษทางอาญาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ