ลอบบึ้มรถขนหีบบัตรลงประชามติที่สายบุรี ผอ.ประจำหน่วยฯ เสียชีวิต ตร.เจ็บ 2

ข่าวการเมือง Sunday August 7, 2016 20:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถขนส่งหีบบัตรออกเสียงประชามติ ใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ส่งผลให้ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้งได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 นายได้รับบาดเจ็บ ขณะที่รถขนหีบบัตรไม่ได้รับความเสียหาย และสามารถเดินทางไปส่งหีบบัตรยังจุดหมายที่กำหนดได้

พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปัตตานี กล่าวว่า เส้นทางที่ออกมาจากหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวนั้น เป็นป่าตลอดสองข้างทางก่อนที่จะออกสู่ถนนใหญ่ และการขนส่งหีบบัตรจำเป็นต้องใช้เส้นทางบังคับ ซึ่งแม้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการระวังอย่างเต็มที่แล้ว แต่คนร้ายได้อาศัยจังหวะในการวางระเบิดแบบเร่งด่วนเพื่อก่อเหตุ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวว่า ในระหว่างขนส่งหีบบัตรกลับมาที่สายบุรี รถขนส่งกับตำรวจถูกวางระเบิดระหว่างเส้นทาง ตำรวจ 2 นายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ผู้อำนวยการประจำหน่วยได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น แม้ กกต.จะได้เตรียมการป้องกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

"ในแง่ของการออกเสียงที่หน่วยได้รองรับไว้แล้ว ไม่มีปัญหาการละคะแนนทั้งวัน แต่เส้นทางนั้น ไม่สามารถดูได้ตลอดเส้นทาง ซึ่งเวลาเกิดเหตุ 17.08 น. อาจจะทำให้คะแนนของหน่วยดังกล่าวไม่รู้ว่าจะเสียหายหรือไม่ แต่ถ้าบัตรมีปัญหา แต่นับคะแนนยังอยู่ก็เอาคะแนนมาอ้างอิงแทนได้ แต่คะแนน 1 หน่วยอยู่ที่ 500 คะแนนไม่ได้ก่อให่เกิดผลความแตกต่างกับการลงประชามติทั่วประเทศ" นายสมชัยกล่าว

แท็ก ประชามติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ