ครม.พิจารณาร่างพ.ร.บ.ตอบโต้การทุ่มตลาด-มาตรการส่งเสริมบุคคลธรรมดาประกอบธุรกิจในรูปแบบนิติบุคคล

ข่าวการเมือง Tuesday August 9, 2016 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน โดยมีวาระน่าสนใจ เช่น กระทรวงการคลัง ขออนุมัติมาตรการเพื่อส่งเสริมให้บุคคลธรรมดาประกอบธุรกิจในรูปแบบนิติบุคคล, ร่าง พ.ร.ฎ.และร่างประกาศรวม 4 ฉบับ เรื่องการกำหนดประเภทบุคคล หรือรายชื่อบุคคลที่ได้รับยกเว้นภาษีการรับมรดกและหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการตรวจสอบติดตามมาตรา 13 แห่ง พ.ร.บ.ภาษีการรับมรดก พ.ศ. 2558 (ร่างกฎกระทรวงกำหนดประเภทบุคคลหรือรายชื่อบุคคลที่ได้รับยกเว้นภาษีการรับมรดก และหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการตรวจสอบติดตาม)

กระทรวงพาณิชย์ ขออนุมัติร่าง พ.ร.บ.การตอบโต้การทุ่มตลาดและการอุดหนุนซึ่งสินค้าจากต่างประเทศ, การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเรียบร้อยของบ้านเมือง

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการให้เช่า ให้เช่าซื้อที่ดินและทรัพย์สินของกรมชลประทานเพื่อใช้ในการทำเกษตรกรรม

กระทรวงยุติธรรม เสนอขอสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2559 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายดำเนินโครงการก่อสร้างโครงการเรือนจำโครงสร้างเบา

การขออนุมัติการจัดทำบันทึกและลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทย-บราซิล

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมครม. นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง นำสมาคมธนาคารไทยเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนพร้อมเพย์ ซึ่งครั้งนี้จะมีพล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดจะลงทะเบียนใช้บริการพร้อมเพย์

และหลังจากการประชุมครม.แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จะประชุมร่วมระหว่าง ครม.และ คสช. เพื่อรับทราบผลการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วงอย่างไม่เป็นทางการ พร้อมทั้งหารือถึงแนวทางการดำเนินงานตามโรดแมพในห้วงระยะเวลาต่อไป ตลอดจนหารือในประเด็นที่สำคัญและรับทราบข้อสั่งการของหัวหน้า คสช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ