นายกฯ ยืนยันเจรจาสันติสุขจ.ชายแดนใต้ต้องเป็นตามกรอบนโยบาย ชี้ไม่มีการทำ TOR ขอสื่ออย่าขยายความ

ข่าวการเมือง Friday September 2, 2016 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการเดินทางไปพูดคุยเพื่อสันติสุขของ พล.อ.อักษรา เกิดผล หัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ว่า ไม่ได้มีการทำ TOR ใดๆ เพราะกรอบการพูดคุยได้ให้นโยบายไปแล้วก่อนหน้านี้ ขอร้องสื่ออย่าได้นำเอาประเด็นดังกล่าวไปขยายความจนทำให้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบ เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นได้ด้วยศรัทธาและความเชื่อมั่น โดยรายละเอียดทั้งหมดตนเองจะเล่าให้ฟังในรายการคืนความสุขให้คนในชาติที่จะออกอากาศคืนนี้

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเดินทางมาร่วมประชุมที่ประเทศไทยในวันที่ 9 ก.ย.นี้จะมีการพูดเรื่องการพูดคุยสันติสุขหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โดยทั่วไปผู้นำประเทศจะพูดคุยกรอบความร่วมมือ การพัฒนาเชื่อมโยง และการลงทุน ส่วนเรื่องความมั่นคงนั้นต้องนำไปหารือกันในระดับทวิภาคี ซึ่งเรื่องความมั่นคงเป็นเรื่องที่ทั้งสองประเทศให้ความร่วมมือกันอยู่แล้ว

นายกฯ กล่าวยืนยันว่าจะไม่มีการพิจารณาให้นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.) กลับเข้ามาช่วยงานหลังเกษียนราชการแล้ว เพราะยังมีผู้มีความรู้ความสามารถอีกหลายคนที่จะเข้ามาทำงานแก้ปัญหาภาคใต้ได้ และการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายทุกตำแหน่งของรัฐบาลไม่มีเรื่องการตอบแทนใดๆ เข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสิ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ