"สมชัย" หนุนสลับตำแหน่งกกต.เพื่อให้เกิดการพัฒนาใหม่ๆ ปัดขัดแย้ง เร่งศึกษาตั้งคณะทำงานคาดสรุปต.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday September 6, 2016 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ปัดกรณีมีกระแสความขัดแย้งของ 5 เสือกกต. โดยยืนยันว่า กกต.ไม่ได้แตกแยกกัน ไม่ได้แย่งตำแหน่ง แต่ละคนยังทำงานในหน้าที่รับผิดชอบของตัวเองในแต่ละด้าน แต่ได้มีการหารือกันว่าอาจจะมีการปรับเปลี่ยนทุกตำแหน่ง ไม่ใช่เฉพาะตำแหน่งประธาน กกต.เท่านั้น เพื่อให้การทำงานเกิดการพัฒนาแบบใหม่ๆ เหมือนแต่ละกระทรวงยังมีการปรับเปลี่ยนปลัดกระทรวง อธิบดี เพื่อให้กรรมการแต่ละคนได้เรียนรู้งานเท่าๆกัน ซึ่งส่วนตัวอยากกำกับดูแลทุกด้าน แต่คงต้องไปหารือกันอีกครั้ง และขณะนี้ประธาน กกต.มาช่วยกำกับดูแลด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เพราะส่วนตัวมีปัญหาด้านสุขภาพอยู่

“เรื่องนี้เป็นการคุยกันภายใน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะมีการสับเปลี่ยนกันเอง แต่ยังไม่ใช่ช่วงเวลานี้แน่นอน และไม่มีการส่งหนังสือถามความเห็นกรณีคำสั่งคสช.ที่ 40/2559 ส่วนจะเซ็ตซีโร่ กกต. เป็นหน้าที่ของหัวหน้าคสช.ที่จะพิจารณา"นายสมชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ให้คณะทำงานของสำนักงาน กกต.ไปศึกษาการทำงานในรูปคณะทำงาน(บอร์ด) คาดว่าสิ้นเดือนต.ค.น่าจะได้ผลการศึกษาดังกล่าว ส่วนจะดำเนินการตามที่คณะทำงานศึกษามาหรือไม่นั้น กกต.จะมีการพิจารณาถึงความเหมาะสมร่วมกันอีกครั้ง

"ขณะนี้ทุกคนยังปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิมและกำกับงานด้านตัวเองเหมือนเดิม ประธานยังเป็นประธานเหมือนเดิม" นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ