รัฐบาลเลื่อนแถลงผลงานครบรอบ 2 ปี เป็น 15 ก.ย.59 หลังรองนายกฯ ติดภารกิจ

ข่าวการเมือง Friday September 9, 2016 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลจะขยับวันแถลงผลงาน 2 ปี จากวันที่ 12 ก.ย.59 ออกไปเป็นวัน 15 ก.ย.59 เนื่องจากในวันดังกล่าวมีรองนายกรัฐมนตรีบางท่านติดภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีก่อนหน้านั้นแล้ว เช่น พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร จะเดินทางไปราชการต่างประเทศ ร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อยู่ระหว่างเดินทางกลับจากต่างประเทศ เป็นต้น

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกฯ ประสงค์จะให้รองนายกรัฐมนตรีทุกท่านได้ชี้แจงผลงานที่อยู่ในการกำกับดูแลด้วยตนเอง จึงมีความจำเป็นต้องเลื่อนวันจัดแถลงผลงาน 2 ปี จากเดิมวันที่ 12 ก.ย.59 เป็นวันที่ 15 ก.ย.59 ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้การชี้แจงข้อมูลของรัฐบาลมีความครบถ้วนสมบูรณ์ โดยนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีจะชี้แจงผลงานในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาให้แก่สื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ และมีคณะรัฐมนตรีเข้าร่วมงานด้วย

อย่างไรก็ตาม รายการคืนความสุขฯ ในคืนวันศุกร์ที่ 9 ก.ย.59 นายกรัฐมนตรีจะกล่าวถึงแนวทางการแถลงผลงาน 2 ปี รวมทั้งแผนการนำเสนอผลงานเด่นของรัฐบาลเป็นเรื่อง ๆ ตามกลุ่มงาน ผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.-2 ต.ค.59 ยังคงดำเนินการต่อไปเช่นเดิม

"รัฐบาลขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชน ติดตามผลงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา และสิ่งที่จะทำต่อไปในอนาคต และยินดีที่จะรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย เพื่อร่วมกันปฏิรูปและพัฒนาประเทศ ให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ