นายกฯยันไม่ปกป้องน้องพร้อมให้ตรวจสอบตามขั้นตอน มั่นใจไม่บั่นทอนความน่าเชื่อถือ

ข่าวการเมือง Tuesday September 27, 2016 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.กประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุถึงกรณีที่มีการร้องเรียนพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะน้องชาย ใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ให้บริษัทของบุตรชายว่า ให้การดำเนินการตรวจสอบเป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม โดยขออย่านำมาเกี่ยวโยงกับตนเองเพียงเพราะมีนามสกุลเดียวกัน และแม้จะยอมรับว่าจะเป็นห่วง พล.อ.ปรีชา แต่คงไม่สามารถช่วยเหลือได้ และหากมีความผิด พล.อ.ปรีชา ก็ต้องรับผิดชอบด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ ยอมรับว่า พล.อ.ปรีชาได้มาขอโทษที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ไม่ดีและอาจกระทำบางอย่างไม่เหมาะสม ไม่ใช่เป็นการขอโทษในฐานะที่กระทำผิด และได้เตรียมเอกสารพร้อมที่จะชี้แจงไว้ทั้งหมดแล้ว

"จะมาโยงกับผมทำไม เขาก็รับผิดชอบเขาเองสิ ไม่ใช่ตระกูลผมเสียหาย คนละเรื่อง คนละคน ถามว่าผมรักน้องหรือไม่ ผมก็รัก แต่ทำอะไรไม่ได้ ผมช่วยเขาไม่ได้ และไปชี้แจงส่งเดชไม่ได้ เป็นเรื่องกลไกก็รับไป เพราะผมไม่เคยไปว่าใคร ทุกอย่างเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ใครอยากสอบก็สอบไป"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนกรณีของบริษัทหลานชายนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องและไม่พบกับหลานชายมานานแล้ว และส่วนตัวตนเองไม่ค่อยได้พบกับคนในครอบครัว เพราะทำงานหนักมาตลอด

"รู้สึกเสียใจที่ไม่มีโอกาสให้กับคนในครอบครัวมากนัก แต่ความผูกพันทางสายเลือดก็เหมือนเดิม ดังนั้น ใครจะทำอะไรก็ต้องดูแลตนเองและรับผิดชอบตนเอง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากรณีดังกล่าวจะไม่ทำให้ความน่าเชื่อถือลดลง ซึ่งตนเองทำหน้าที่ในฐานะรัฐบาลและรับผิดชอบในงานของประเทศชาติ และจะดูแลตัวเองให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีตั้งข้อสังเกตต่อนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ และนายศรีสุวรรณ จรรยา ที่เดินสายยื่นร้องเรียนเรื่องต่างๆ ว่า ทั้งสองคนทำงานอะไรและมีรายได้จากไหน น่าจะมีการยื่นเรื่องให้ตรวจสอบบุคคลดังกล่าวบ้าง พร้อมระบุว่า ตนเองไม่อยากยุ่งกับใคร และไม่อยากให้มีการตอบโต้กันทางสื่อฯ ทุกอย่างให้ไปว่ากันตามกระบวนการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ