คลังเสนอครม.พิจารณาร่าง พ.ร.บ.หนุนการออมเพิ่ม/พาณิชย์เสนอแนวทางบริหารมันสำปะหลังปี 59/60

ข่าวการเมือง Tuesday October 4, 2016 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมตามปกติ โดยมีวาระน่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงการคลัง เสนอขอความเห็นชอบร่างกฎกระทรวงออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร เรื่องการดำเนินการเพื่อรองรับการโอนเงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพไปออมต่อเนื่องในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ

สำนักงบประมาณ เสนอขออนุมัติงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น สำหรับมาตรการสนับสนุนการเบิกจ่ายของภาครัฐในไตรมาสที่ 4/2559 ที่ส่วนราชการขอเพิ่มเติม

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ขอความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

กระทรวงพาณิชย์ เสนอขออนุมัติแนวทางการบริหารมันสำปะหลัง ปี 2559/2560 เพิ่มเติม, เสนอขอความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.การค้าสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง, เสนอขออนุมัติท่าทีในการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้าระหว่างไทย-สาธารณรัฐมัลดีฟส์ ครั้งที่ 2

กระทรวงมหาดไทย เสนอโครงการปรับปรุงการประปาแผนหลัก ครั้งที่ 9 ของการประปานครหลวง (กปน.), เสนอขอความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้ไฟและสิ่งเทียมอาวุธปืน

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอขออนุมัติผ่อนผันการใช้พื้นที่ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 เอ 1 เอเอ็ม และ 1 บีเอ็ม เพื่อทำเหมืองแร่ของ บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) ที่จังหวัดสระบุรี

กระทรวงสาธารณสุข เสนอขอความเห็นชอบร่างแผนแม่บทแห่งชาติว่าด้วยการพัฒนาสมุนไพร ฉบับที่ 1 พ.ศ.2560-2564

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอการดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเกี่ยวกับสาธารณรัฐเยเมน

กระทรวงคมนาคม เสนอรายงานผลการเจรจาการบินระหว่างไทย-ลาว, กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขออนุมัติจัดทำและลงนามร่างความตกลงระหว่างรัฐบาลไทย-เวียดนามว่าด้วยความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโลยีและนวัตกรรม

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ขอความเห็นชอบโครงการเมืองต้นแบบ "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

นอกจากนี้ หลายหน่วยงานจะรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และชัยนาท ซึ่งนายกฯและคณะบางส่วน จะลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้

อีกทั้งยังต้องติดตามความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะผู้แทนพิเศษของคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าจะเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันนี้หรือไม่ โดยเบื้องต้นนายกรัฐมนตรีได้ลงนามเห็นชอบในหลักการเรียบร้อยแล้ว และให้ไปจัดทำโครงสร้างการทำงาน เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนกับหน่วยงานที่มีอยู่

ทั้งนี้ก่อนเริ่มการประชุมครม. นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้ชื่อ "คลองผดุงสุขใจ คมนาคมเชื่อมไทย เชื่อมโลก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ