ครม.หารือการจัดงานพระราชพิธีพระบรมศพ-แนวทางขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ข่าวการเมือง Tuesday October 18, 2016 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ยังมีขึ้นตามปกติ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นประธานในการประชุมเพื่อให้การบริหารราชการเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีการหารือแนวทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เกิดความต่อเนื่อง เนื่องจากในช่วงเวลาที่ประชาชนอยู่ในความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คาดว่าการใช้จ่ายโดยทั่วไปจะชะลอตัวลง

รวมทั้งวาระสำคัญ คือ การหารือเกี่ยวกับขั้นตอนการจัดงานพระราชพิธีพระบรมศพ และการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายความอาลัย ณ พระบรมมหาราชวัง

และยังมีการพิจารณาในวาระอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น กระทรวงคมนาคม จะเสนอต่อที่ประชุม ครม. เพื่อขออนุมัติขยายวงเงินกู้จากต่างประเทศเพิ่มเติม สำหรับดำเนินโครงการก่อสร้างทางสายหลักเป็น 4 ช่องจราจร (ระยะที่ 2) ทางหลวงหมายเลข 22 ช่วงอำเภอหนองหาน – อำเภอพังโคน ทางหลวงหมายเลข 22 ช่วงสกลนคร – นครพนม (กิโลเมตรที่ 180 – 213) และทางหลวงหมายเลข 23 ช่วงร้อยเอ็ด – ยโสธร ของกรมทางหลวง

ขณะเดียวกัน ต้องติดตามว่าวันนี้กระทรวงคมนาคม จะเสนอ ครม.เพื่อให้อนุมัติต่ออายุมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนในการเดินทาง (รถเมล์ฟรี รถไฟฟรี) ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธ.ค.59 นี้ ออกไปอีก 6 เดือน จนถึงวันที่ 30 เม.ย.60 หรือไม่

นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม.จะมีการพิจารณาร่างกฎหมายที่สำคัญ เช่น กระทรวงการคลัง เสนอ ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร การกำหนดฐานภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในการโอนกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองในอสังหาริมทรัพย์ ตามมาตรา 49 ทวิ แห่งประมวลรัษฎากร

รวมทั้งกระทรวงการคลัง เสนอร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การกำหนดอัตราเงินนำส่งเข้ากองทุนพัฒนาระบบสถาบันการเงินเฉพาะกิจ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 รวมทั้งเสนอการจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจมุกดาหาร

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณา ร่าง พ.ร.บ.การปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

กระทรวงยุติธรรม เสนอร่าง พ.ร.บ.สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย พ.ศ....

กระทรวงมหาดไทย เสนอขอความเห็นชอบจากที่ประชุม ครม.ในการปรับปรุงสภาพการจ้างที่เกี่ยวกับการเงินของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เสนอหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินเดือนสูงกว่าขั้นสูงของตำแหน่งที่ได้รับแต่งตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ