โฆษกรัฐบาล แนะปชช.รับข่าวสารที่เป็นทางการ อย่าเชื่อข่าวลือในโซเชียล-นายกฯ วอนอย่าขัดแย้งกันเอง

ข่าวการเมือง Wednesday October 19, 2016 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการแชร์ข้อมูลระบุว่ากองพันทหารม้าที่ 1 แจ้งจุดเสี่ยงระวังพื้นที่อันตรายไม่ให้เดินทางไปว่า การแชร์ข้อมูลแบบนี้เป็นการแชร์ในช่วงที่อ่อนไหว โดยยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่ใช่ความจริง หากยิ่งแชร์จะยิ่งทำให้เกิดความตื่นตระหนก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำงานในทุกจุด ดังนั้นเชื่อว่าเป็นจุดประสงค์ของผู้ไม่หวังดีที่ต้องการสร้างผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจ จึงขอให้ฟังข้อมูลจากหน่วยงานภาครัฐเป็นหลัก

"ยอมรับว่าขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่อ่อนไหว รัฐบาลจึงตั้งศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ขึ้นมาดูแลสถานการณ์ เพื่อให้ประชาชนได้รับข่าวสารที่ถูกต้อง อีกทั้งการเผยแพร่เรื่องนี้ อาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจตามมาได้ ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนรับข้อมูลข่าวสารจากทางหน่วยงานราชการเท่านั้น" โฆษกฯ ระบุ

ส่วนกรณีมีการแชร์ภาพทำร้ายร่างกายบุคคลที่หมิ่นสถาบันว่า นายกรัฐมนตรีไม่สบายใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะเป็นภาพที่เศร้าใจ และไม่อยากเห็นสังคมไทยทำร้ายกัน ที่สำคัญหากมีการแชร์ภาพออกไป จะขยายไปทั่วโลก และต่างชาติ ก็จะมองภาพลักษณ์ประเทศในทางที่เสียหาย ดังนั้นหากพบเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อยากให้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานราชการ เข้าไปดำเนินการจะเป็นการดีกว่าที่ประชาชนจะออกมาทำร้าย และสร้างความขัดแย้งกันเอง ซึ่งนายกรัฐมนตรีอยากให้ประชาชนตระหนักในเรื่องนี้ให้มาก ๆ ไม่อยากเห็นการทำร้ายกัน เพราะประชาชนอยู่ในช่วงโศกเศร้าอาดูร และเป็นช่วงในการรำลึกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พร้อมขอร้องทุกฝ่ายอย่าดึงพระองค์ท่านมาสู่ความขัดแย้ง แต่ประเทศต้องการความมั่นคง และเป็นปึกแผ่น พร้อมกันนี้ขอให้ผู้ที่มีความคิดเห็นต่างได้เก็บความรู้สึกของตนเองไว้ ในใจ อย่าแสดงออกมาจนทำคนอื่นอีกหลายคนไม่พอใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ