"ประวิตร" สั่งทุกจังหวัดเร่งสำรวจการติดตั้ง CCTV ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ หวังช่วยลดปัญหาอาชญากรรม

ข่าวการเมือง Monday November 21, 2016 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารการบูรณาการแผนและระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ทั่วประเทศ ว่า ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจจังหวัด และคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ในพื้นที่ สำรวจความเรียบร้อยของกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ทั่วประเทศให้แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2560 เพื่อจะได้วางแผนติดตั้งกล้องให้ครบทุกจุด และช่วยลดปัญหาอาชญากรรม พร้อมทั้งมอบหมายให้ผู้ตรวจราชการ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเข้ามาร่วมสำรวจกล้องทั่วประเทศด้วย โดยอาจจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อกำหนดร่างทีโออาร์ในการติดตั้งกล้องในจุดที่เหลือต่อไป

ส่วนกรณีที่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ในต่างประเทศผ่านทางโซเชียลนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้มีการประสานกับทางประเทศเพื่อนบ้านในการขอความร่วมมือไม่ให้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มเหล่านี้ ซึ่งประเทศต่างๆ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ยังไม่สามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้

สำหรับกรณีพบกระสุนปริศนายิงเข้าไปในบ้านนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย (พท.) นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเองยังไม่ได้รายงานในเรื่องนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจแล้วและยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ และมองว่าเป็นเพียงเรื่องเล็กปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจตรวจสอบ แต่หากนายเรืองไกรเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยก็สามารถขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ